Đoàn Thị Hương có thời gian biện hộ

(VOH) - Sáng nay 16/8, thẩm phán Tòa thượng thẩm Tòa thượng thẩm Shah Alam ở Malaysia đưa ra phán quyết đối với 2 bị cáo Đoàn Thị Hương (Việt Nam) và Siti Aishah (Indonesia).

Đoàn Thị Hương và Siti Aishah bị cáo buộc có liên quan đến vụ dùng chất độc thần kinh để sát hại một công dân Triều Tiên tên Kim Chol được (Kim Jong-nam), tại sân bay Kuala Lumpur hồi tháng 2/2017.

Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah đã được đưa tới tòa thượng thẩm Shah Alam, ngoại ô thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia, để nghe phán quyết. 

Tại tòa, thẩm phán tuyên bố bên công tố viên đã đưa ra bằng chứng cho thấy vụ sát hại công dân Triều Tiên không phải "trò chơi khăm". Với phán quyết này, hai bị cáo sẽ phải bước vào phiên biện hộ, Channel News Asia đưa tin.

Kim Jong-nam, Đoàn Thị Hương

Bị cáo Đoàn Thị Hương (phải) và bị cáo Siti Aishah (Ảnh: Washington Times).

Theo thẩm phán Azmi Ariffin, dựa trên những bằng chứng trình tại tòa, vụ sát hại người bị nghi là Kim Jong-nam là "một âm mưu" giữa hai nữ bị cáo và 4 nghi phạm Triều Tiên đang bỏ trốn. 

Hai bị cáo sẽ tiếp tục bị giam giữ cho đến phiên tòa tiếp theo để đưa ra biện hộ. Tuy nhiên, thời gian cụ thể cho phiên tòa kế tiếp chưa được ấn định.

Hisyam Teh, luật sư của Hương nói, cô hành động không giống với một thủ phạm giết người khi quay trở lại hiện trường hai ngày sau đó và bị bắt giữ.