Động đất 6,7 độ richter gây sạt lở đất nghiêm trọng tại Hokkaido, Nhật Bản

(VOH) - Một trận động đất mạnh 6,7 độ Richter đã gây ra lở đất trên đảo Hokkaido của Nhật Bản, chôn vùi nhiều nhà cửa, khiến 28 người bị thương hàng chục người mất tích, đài truyền NHK đưa tin.

Trận động đất mạnh 6,7 độ Richter xảy ra ở Hokkaido (Nhật Bản) khoảng 3g00 sáng nay 6/9 theo giờ địa phương, tâm chấn nằm ở độ sâu 39 km. Trận động đất cũng kéo theo nhiều cơn dư chấn, trong đó có một cơn ghi nhận ở mức 5,4 độ Richter, theo Cơ quan Khí tượng Nhật Bản.

Theo thông tin ban đầu, trận động đất đã khiến ít nhất 1 người thiệt mạng, ít nhất và 20 cư dân tại thị trấn Atsuma bị mất tích, 20 người khác bị thương ở thành phố Sapporo. Giới chức địa phương lo ngại con số thương vong có thể còn tăng do nhiều nhà cửa bị sập và người bên trong chưa kịp thoát.

Động đất, Hokkaido, Nhật Bản

Hình ảnh sạt lở đất tại Hokkaido phát trên đài NHK

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản nói với NHK rằng, rủi ro của dư chấn sẽ có thể kéo dài cho đến tuần tới và cảnh báo người dân về nguy cơ sụp đổ các tòa nhà gần tâm chấn.

Theo Công ty Điện lực Hokkaido, gần 3 triệu hộ đang bị mất điện do một nhà máy điện chính không hoạt động.

Nguồn cung cấp điện cũng bị gián đoạn tại nhà máy hạt nhân Tomari trên đảo Hokkaido, nhưng nhà máy có thể tự hoạt động trong một tuần mà không cần nguồn điện từ bên ngoài. Hiện chưa phát hiện dấu hiệu bất thường nào tại nhà máy điện hạt nhân Tomari và nhà máy điện hạt nhân ở tỉnh Aomori.

Động đất, Hokkaido, Nhật Bản, động đất Nhật Bản

Nhà cửa tan hoang sau động đất

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cho biết, một chiến dịch cứu hộ quy mô lớn đã được triển khai trên đảo Hokkaido với lực lượng quốc phòng gồm 4.000 người đang tham gia các hoạt động cứu hộ và con số này có thể tăng lên tối đa 25.000 người.

Trận động đất xảy ra một ngày sau khi bão Jebi mạnh nhất 25 năm đổ bộ các tỉnh phía tây Nhật Bản khiến ít nhất 11 người thiệt mạng, làm hư hại nhiều cơ sở hạ tầng và sân bay quốc tế Kansai buộc phải đóng cửa do ngập lụt.