Chờ...

Động đất mạnh 7,2 độ richter tại miền nam Peru

VOH - Theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ (USGC), một trận động đất mạnh 7,2 độ richter đã xảy ra ngoài khơi miền nam Peru vào sáng sớm ngày 28/6 ở độ sâu 28 km.

Trận động đất xảy ra cách Atiquipa 8 km về phía tây, cách thủ đô Lima khoảng 600 km về phía nam.

Một số cư dân Atiquipa chia sẻ trên mạng xã hội rằng, họ cảm thấy một trận động đất rất mạnh và kéo dài khiến giường rung chuyển.

dong-dat-peru-280624
Trận động đất mạnh 7,2 độ richter vừa xảy ra tại miền nam Peru - Ảnh: nytimes

Đoạn phim CCTV từ thị trấn Caraveli gần đó cho thấy một khu dân cư khi trận động đất rung chuyển dữ dội và mọi người chạy ra khỏi nhà.

Trận động đất có thể cảm nhận được ở tận thủ đô Lima. Các video đăng lên mạng xã hội cho thấy, những ngọn đèn lắc lư trong các ngôi nhà ở Lima.

Theo Thủ tướng Gustavo Adrianzen, chưa có trường hợp tử vong nào được ghi nhận sau trận động đất.

Phủ Tổng thống Peru cho biết trên X rằng, chính phủ đang theo dõi tình hình và đánh giá mọi thiệt hại có thể xảy ra.

Trung tâm Cảnh báo Sóng thần Thái Bình Dương (PTWC) ban đầu đã đưa ra cảnh báo về sóng thần "có thể" cao tới 1 đến 3 mét dọc theo một số khu vực ven biển ở Peru nhưng sau đó đã hủy cảnh báo. Cơ quan này nói rằng, không có cảnh báo, khuyến cáo hoặc đe dọa sóng thần.

Peru và phần lớn bờ biển Thái Bình Dương của Nam Mỹ nằm trên ranh giới của hai mảng kiến ​​tạo: mảng Nam Mỹ - bao gồm phần lớn lục địa, và mảng Nazca - trải dài qua Thái Bình Dương dọc theo phần lớn bờ biển.