Chờ...

Du khách đang chụp ảnh đập nước thì bị nước cuốn, tử vong 7 người

VOH - 11 du khách đang chụp ảnh tại đập Julin Dam ở tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc thì bị nước cuốn đi làm 7 người thiệt mạng, 4 người được cứu sống.

Theo Jimu News, 11 du khách này đang chụp ảnh trên đập Julin Dam thuộc sông Longxi, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc thì bất ngờ bị lũ cuốn trôi. Đây là một điểm du lịch nổi tiếng thu nút rất đông khách du lịch.

Đập Julin Dam  tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc 
Đập Julin Dam  tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc - Ảnh: Jimu News

Những người có mặt tại đập lúc đó muốn xuống cứu nhưng do nước dâng cao và chảy siết nên chỉ có thể đứng nhìn và chờ lực lượng cứu hộ chuyên nghiệp đến ứng cứu.

Sau khi nhận được cuộc gọi khẩn cấp, lực lượng cứu hộ đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Tuy nhiên, chỉ có 4 người may mắn sống sót, 7 người còn lại thiệt mạng.

Nguyên nhân vụ tai nạn này là do mưa lớn bất ngờ khiến mực nước sông dâng cao. Nhiều du khách đến chụp ảnh tại đập không ý thức được sự nguy hiểm, dẫn đến thảm kịch kể trên.

Những ngày qua, do bão Doksuri gây ra nhiều nới tại Trung Quốc bị lũ lụt. Nhiều lễ hội bị hủy, các danh lam thắng cảnh trên khắp Trung Quốc phải tạm đóng cửa. Tại tỉnh Hà Bắc, hơn 1,5 triệu người phải sơ tán vào tuần trước để đảm bảo an toàn.

Nước lũ đổ về nhiều nơi ở tỉnh Tứ Xuyên khiến mực nước sông dâng cao đột ngột, ảnh hưởng đến tình hình kinh tế, du lịch địa phương.

Trung Quốc: Du khách đang chụp ảnh đập nước bị nước cuốn tử vong 7 người 2
 11 người bị lũ cuốn trôi ở  đập Julin Dam, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc