Đức họp hội đồng an ninh sau vụ nổ súng ở Munich làm 9 người thiệt mạng

(VOH) - Thủ tướng Đức Angela Merkel dự định triệu tập một cuộc họp khẩn với hội đồng an ninh để thảo luận về vụ tấn công ở thành phố Munich hôm 22/7 mà giới hữu trách tin là có đến 9 người thiệt mạng. Các bộ trưởng nội các đang lên đường đến Berlin để họp vào ngày 23/7.

Chánh văn phòng thủ tướng, ông Peter Altmaier gọi vụ nổ súng này là một “vụ tấn công tàn ác, và vô nhân đạo.” Ông cho biết không loại trừ khả năng đây là vụ tấn công khủng bố.  

Lực lượng đặc nhiệm canh gác lối vào ga tàu chính sau vụ xả súng. Ảnh: Reuters

Phát biểu tại một cuộc họp của các giới chức thực thi luật pháp, Tổng thống Mỹ Barack Obama chia buồn về vụ tấn công ở Munich. Ông Obama nhắc lại rằng Đức là một trong những đồng minh thân thiết nhất của Mỹ và hứa “ủng hộ bất cứ điều gì mà Đức có thể cần để giải quyết những tình huống này.”  

Người phát ngôn Nhà Trắng sau đó nói rằng nước Mỹ lên án “vụ tấn công kiểu khủng bố này” bằng những “ngôn từ mạnh nhất".

Thi thể một người thiệt mạng trong vụ xả súng. Ảnh: Reuters

Vài tiếng sau vụ tấn công, cảnh sát Munich đã bắt đầu công bố trên Twitter về số người thương vong và cho biết đã có 8 người thiệt mạng. Họ cũng cho biết thêm rằng đang xác nhận thông tin về người thứ 9 thiệt mạng.  

Giới hữu trách Đức cho hay một cuộc truy lùng thủ phạm đang được tiến hành tại Munich. Cảnh sát nói rằng họ tin hung thủ không chỉ có một người nhưng không có thêm thông tin chi tiết nào khác về một hay nhiều nghi can.

Đức huy động trực thăng truy tìm đối tượng nổ súng. Ảnh: Reuters