Đường sắt Thụy Sỹ lập kỷ lục về đoàn tàu dài nhất thế giới

(VOH) – Công ty đường sắt Rhaetian của Thụy Sỹ đã đạt được kỳ tích đoàn tàu dài nhất thế giới trên dãy Alps nhân dịp kỷ niệm 175 năm thành lập hệ thống đường sắt quốc gia.

Đoàn tàu chở khách dài nhất thế giới đã được khánh thành vào hôm thứ Bảy 29/10 trên dãy núi Alps của Thụy Sỹ.

Rhaetian Railways (RhB), một trong những công ty đường sắt chính ở Thụy Sỹ thông báo rằng họ đã phá kỷ lục thế giới về chiều dài của một đoàn tàu chở khách tại một sự kiện đánh dấu kỷ niệm 175 năm thành lập hệ thống đường sắt Thụy Sỹ. Kỷ lục này ngay lập tức đã được Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới ghi nhận.

Đường sắt Thụy Sỹ lập kỷ lục về đoàn tàu dài nhất thế giới 1
Người dân đổ ra xem đoàn tàu lửa dài nhất thế giới. Ảnh: AFP

Đoàn tàu với chiều dài 1.906m, nặng 3.000 tấn và được tạo thành từ 25 toa tàu lắp ráp, đã di chuyển được 25km trong vòng chưa đầy 45 phút giữa Preda và Alvaneu ở bang Grisons. Hàng nghìn người đã tham dự sự kiện tại thị trấn nhỏ Bergun hoặc xếp hàng dọc theo tuyến đường để trải nghiệm hành trình độc đáo này. “Đối với tôi, đó đơn giản là sự hoàn hảo của Thụy Sỹ”, giám đốc Renato Fasciati của RhB nói với tờ Blick.

Chuyến tàu đặc biệt này được điều khiển bởi 7 nhân viên lái tàu và 21 kỹ thuật viên nhằm giúp 25 toa tàu có thể tăng tốc và phanh một cách đồng bộ. Với 150 hành khách trên tàu, chuyến tàu đã di chuyển với tốc độ từ 30 – 35 km/h trên tuyến đường sắt Albula, tuyến đường được công nhận là Di sản Thế giới của UNESCO. Đường sắt Albula có chiều dài 61km xuyên qua nhiều đường hầm và cầu cạn, nó đặc biệt được sử dụng cho các chuyến tàu du lịch ngắm cảnh Bernina Express và Glacier Express. Theo thông tin từ người phát ngôn của công ty cung cấp với AFP, đoàn tàu màu đỏ RhB này dài hơn vài trăm mét so với con tàu từng giữ kỷ lục trước đó được thiết lập ở Bỉ vào những năm 1990.