EU xem xét đóng biên giới vì virus corona

(VOH) - Bộ trưởng Y tế Croatia nói đóng biên giới toàn khối EU có thể là lựa chọn giữa dịch, song một quan chức cho rằng điều này không cần thiết.

Bộ trưởng Y tế Croatia Vili Beros phát biểu sau cuộc họp của các bộ trưởng y tế Liên minh châu Âu (EU) ở Brussels, Bỉ ngày 13/2 cho biết, "Tình hình cần được theo dõi hàng giờ. Chúng tôi sẽ thực hiện các hành động khác khi nó trở nên nghiêm trọng hơn và sẽ thảo luận về các biện pháp đối phó, bao gồm cả đóng cửa biên giới, theo luật pháp của từng quốc gia".

Tuy nhiên, tổ chức Y tế Thế giới (WHO) từng khuyến cáo việc hạn chế đi lại là không cần thiết.

Theo Ủy viên châu Âu về An toàn thực phẩm và Sức khỏe Stella Kyriakidou cho hay, "WHO nói rất rõ rằng hiện tại không cần hạn chế đi lại và giao dịch từ các quốc gia bị ảnh hưởng. Tôi tin rằng các nước thành viên sẽ tuân thủ điều này. Tất nhiên, quyết định cuối cùng sẽ thuộc thẩm quyền của quốc gia thành viên".

EU xem xét đóng biên giới vì virus corona

Bộ trưởng Y tế Croatia (trái) và Ủy viên Kyriakidou trong cuộc họp báo ở Brussel hôm 13/2. Ảnh: AFP.

Trong cuộc họp trước đó, các bộ trưởng y tế EU nhấn mạnh cần có phản ứng với dịch viêm phổi corona (Covid-19). Ủy viên Quản lý khủng hoảng châu Âu Janez Lenarcic nhấn mạnh trọng tâm vào "sự chuẩn bị", hợp tác và hành động thống nhất. Theo ông, dù số lượng các ca nhiễm bệnh ở châu Âu vẫn còn thấp, EU "phải sẵn sàng trong trường hợp tình hình trở nên tồi tệ hơn".

Cập nhật dịch Covid-19 ngày 14/2: Tổng cộng có 65.281 ca nhiễm: Thêm 116 ca tử vong và 4.832 ca nhiễm mới tính đến hết ngày 13/2, theo Hãng tin Reuters lúc 6h50 ngày 14/2.