FBI không tìm thấy tài liệu mật trong nhà riêng của Tổng thống Joe Biden

(VOH) – Để đảm bảo an ninh và tính toàn diện của FBI, các đặc vụ liên bang đã tiến hành tìm kiếm mà không có thông báo trước và phía Tổng thống Biden hoàn toàn ủng hộ.

Sáng ngày 2/2 (giờ Việt Nam), sau khi khám xét nhà riêng của Tổng thống Joe Biden bên bờ biển ở thị trấn Rehoboth, bang Delaware, Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã không tìm thấy tài liệu mật nào.

"Không có tài liệu với dấu mật nào được tìm thấy. Các đặc vụ đã tiến hành kiểm tra nhiều tài liệu và văn bản viết tay liên quan đến thời gian ông Biden là Phó Tổng thống tương tự như cách khám xét đã được thực hiện tại Wilmington", ông Bob Bauer, Luật sư của Tổng thống Biden cho biết.

Kết quả khám xét lần này cũng như kết quả khám xét tại nhà riêng của ông Biden ở Wilmington vào tháng 12/2022 đều phù hợp với quy trình pháp lý.

FBI không tìm thấy tài liệu mật trong nhà riêng của Tổng thống Joe Biden 1
FBI không tìm thấy tài liệu mật trong nhà riêng của Tổng thống Joe Biden ở thị trấn Rehoboth.

Trước khi cuộc khám xét diễn ra, lực lượng điều tra của FBI đã tiến hành khám xét thêm một lần nữa phòng làm việc trong giai đoạn 2017-2019 của ông Biden ở thủ đô Washington DC.

Bộ Tư pháp Mỹ đã chỉ định một công tố viên đặc biệt để tiến hành cuộc điều tra độc lập, tương tự trường hợp công tố viên đặc biệt giám sát cuộc điều tra kho tài liệu mật lớn được phát hiện tại nhà riêng của cựu Tổng thống Donald Trump ở bang Florida.

Tổng thống Biden cùng luật sư riêng đã hợp tác chặt chẽ với cơ quan chức năng trong vụ việc này.