Chờ...

Gần 64 triệu người vùng Sừng châu Phi cần viện trợ khẩn cấp

VOH - Văn phòng Điều phối các vấn đề nhân đạo của LHQ cho biết 25 triệu người ở Sudan, 21 triệu người ở Ethiopia, 9 triệu người ở Nam Sudan và 8,3 triệu người ở Somalia đang cần nhận hỗ trợ nhân đạo.

Khoảng 700.000 trẻ em ở Sudan đang đối mặt với tình trạng suy dinh dưỡng nghiêm trọng đe dọa đến tính mạng. Con số này ở trẻ em dưới 5 tuổi tại Nam Sudan và Somalia lần lượt là 1,65 triệu và 1,45 triệu em.

sudan
Gần 64 triệu người vùng Sừng châu Phi cần viện trợ khẩn cấp - Ảnh: Reuters

Cũng theo báo cáo, mất an ninh lương thực nghiêm trọng đang phổ biến ở nhiều nơi trong khu vực, nhất là sau trận lũ lụt do hiện tượng thời tiết El Nino gây ra vào năm 2023, đợt hạn hán tồi tệ gần đây do có tới 5 mùa mưa liên tiếp dưới mức trung bình và các cuộc xung đột cũng như những thách thức kinh tế đang diễn ra.

OCHA nêu rõ những thách thức khác nhau bao gồm mất an ninh, cướp bóc, quan liêu, kết nối mạng Internet và điện thoại kém, lực lượng nhân đạo tại chỗ hạn chế và thiếu kinh phí đã tác động đến việc hỗ trợ nhân đạo ở nhiều nơi tại Sudan. Bên cạnh đó, tình trạng thiếu nhiên liệu cũng khiến ảnh hưởng tới việc di chuyển của các nhân viên nhân đạo và gây khó khăn cho các hoạt động như duy trì kho lạnh và cung cấp nước.