Giám đốc CIA cảnh báo về khả năng xâm nhập mạng tinh vi của Nga

(VOH) - Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) John Brennan ngày 11/9 đã cảnh báo về năng lực xâm nhập mạng "hết sức tinh vi và vượt trội" của Nga và nói rằng Mỹ cần phải đề phòng.

Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) John Brennan (Ảnh: Reuters)

Phát biểu trong một chương trình của đài CBS vào ngày 11/9, ông Brennan nói: "Tôi nghĩ rằng chúng ta phải hết sức cảnh giác với những gì người Nga đang cố gắng làm trong việc thu thập thông tin lĩnh vực không gian mạng cũng như những gì họ có thể làm với những thông tin đó".

Ông Brennan đã không trả lời câu hỏi liệu Nga có đang tìm cách thao túng cuộc bầu cử tổng thống Mỹ hay không. Tuy nhiên, ông lưu ý rằng Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đang điều tra về vụ email của Ủy ban đảng Dân chủ toàn quốc bị hacker đột nhập và cho biết Nga có khả năng thu thập thông tin tình báo, do thám thông tin bằng công nghệ cao rất tốt.

"Chúng tôi đã biết điều này khá lâu. Những cơ quan tình báo của họ hoạt động khá tích cực trên khắp thế giới. Chúng ta phải hết sức cảnh giác về điều này, không chỉ vì những mục đích an ninh quốc gia của chúng ta, mà còn nhằm đảm bảo hệ thống chính quyền của chúng ta được giữ vững ", ông nói.