Chờ...

Hai đoàn tàu hỏa đâm nhau ở Ai Cập, hơn 50 người thương vong

VOH - Bộ Y tế Ai Cập ngày 14/9 cho biết có ít nhất 3 người đã thiệt mạng và 49 người bị thương trong vụ tai nạn tàu hỏa kinh hoàng ở thành phố Zagazig nằm phía đông bắc thủ đô Cairo của nước này.

Theo Bộ Y tế Ai Cập, trong số những người bị thương có 5 trường hợp đang trong tình trạng nguy hiểm. Tất cả những người bị thương đều đã được đưa đến bệnh viện điều trị và công tác cứu hộ vẫn đang được tiến hành.

Cơ quan đường sắt Ai Cập cho biết vụ tai nạn xảy ra khi hai đoàn tàu chở khách đâm vào nhau, trong đó một đoàn tàu đang di chuyển từ thành phố Zagazig đến thành phố Ismailia, và đoàn tàu còn lại đang trong hành trình từ thành phố Mansoura đến thành phố Zagazig.

Video từ hiện trường vụ tai nạn cho thấy một toa tàu bị bẹp dúm do va chạm, xung quanh là đám đông và nhiều người đang cố gắng đưa các nạn nhân bị thương ra ngoài.

39 xe cứu thương đã được điều động đến hiện trường vụ tai nạn nhằm sơ tán những người bị thương đến các bệnh viện.

Bộ trưởng Bộ Công nghiệp và Giao thông vận tải Kamel El-Wazir đã chỉ thị thành lập một ủy ban gồm các chuyên gia đường sắt để điều tra nguyên nhân của vụ va chạm tàu hỏa.

z5831785009750_0edcb415f615dc505
Hiện trường vụ tai nạn tàu hỏa ở thành phố ZagazigAi Cập - Ảnh: AP 

Các vụ trật bánh và tai nạn tàu hỏa thường xảy ra ở Ai Cập, nơi hệ thống đường sắt cũ kỹ và tình trạng quản lý còn nhiều bất cập.

Chính phủ nước này đã thực hiện nhiều giải pháp nhằm cải thiện mạng lưới vận tải đường sắt, hiện đại hóa các đoàn tàu và phát triển thêm nhiều tuyến đường sắt mới.

Năm 2021, hai vụ tai nạn đường sắt xảy ra trong vòng chưa đầy 1 tháng đã khiến hơn 40 người tử vong. Tháng trước, 2 người thiệt mạng khi một đoàn tàu đâm vào một chiếc xe tải đang băng qua đường ray xe lửa ở tỉnh Alexandria.