Chờ...

Hàn Quốc cảnh báo người dân về thuốc giảm cân kém chất lượng

VOH - Ngày 22/8, Cơ quan bảo vệ người tiêu dùng Hàn Quốc cho biết, họ đã nhận được 203 khiếu nại về thuốc giảm cân kể từ năm 2021, và đề nghị người dân thận trọng khi sử dụng các loại thuốc này.

Theo Cơ quan Bảo vệ Người tiêu dùng Hàn Quốc, số lượng yêu cầu can thiệp của chính phủ về thiệt hại của người tiêu dùng liên quan đến thuốc chống béo phì đã tăng lên, từ 17 vào năm 2021 lên 44 vào năm 2022, 85 vào năm 2023 và 57 tính từ tháng 1 đến tháng 6 năm nay.

Số lượng khiếu nại liên quan tới thuốc chống béo phì trong nửa đầu năm nay đã tăng lên, so với 38 trong cùng kỳ năm ngoái.

giam-can-han-quoc-220824
Hàn Quốc cảnh báo người dân về thuốc giảm cân kém chất lượng - 123rf

Tổng cộng có 83 trường hợp liên quan đến tác dụng phụ của thuốc, 11 trong số đó liên quan đến tác dụng có hại cho hệ tiêu hóa của bệnh nhân. 81 khiếu nại khác liên quan đến các biến chứng liên quan đến việc mua thuốc, trong khi 32 khiếu nại liên quan đến việc không hài lòng với tác dụng.

Khoảng 92,1% trong số tất cả các khiếu nại đến từ phụ nữ và 54,2% liên quan đến y học cổ truyền Hàn Quốc, bao gồm châm cứu và thuốc thảo dược. Khoảng 35,9% liên quan đến thuốc tan mỡ, trong khi 9,9% liên quan đến hút mỡ.

KCA lưu ý rằng, có nhiều trường hợp các trung tâm y tế trả lại tiền cho người tiêu dùng bị tác dụng phụ.

Trong một trường hợp, một người mua 3,5 triệu won (2.600 đô la) thuốc y học cổ truyền Hàn Quốc, ngay sau khi uống bị buồn nôn, đau bụng và tiêu chảy - nhưng nơi bán thuốc đã từ chối hoàn lại tiền.

“Để giảm thiểu thiệt hại, người tiêu dùng phải yêu cầu thông tin chi tiết về tác dụng của phương pháp điều trị cũng như tác dụng phụ. Họ cũng phải được điều trị ngắn hạn (bằng thuốc) trước khi đồng ý điều trị dài hạn", KCA khuyến cáo.