Chờ...

Hàn Quốc: Cửa máy bay mở khi vẫn còn trên trời, hành khách hoảng loạn

VOH - Chiếc máy bay bất ngờ mở toang cửa khi đang ở cách mặt đất 250m, một người đàn ông bị bắt liên quan vụ việc.

Hãng thông tấn Yonhap đưa tin một cánh cửa của chiếc máy bay của Hãng hàng không Asiana Airlines đột ngột mở ra sau khi khởi hành từ đảo Jeju đến Daegu, cách Seoul 237 km về phía Đông Nam. Máy bay nhanh chóng hạ cánh cùng cánh cửa còn đang mở.

Giới chức cho biết máy bay ở độ cao khoảng 250m so với mặt đất khi cửa mở.

Hàn Quốc: Cửa máy bay mở khi vẫn còn trên trời, hành khách hoảng loạn 1
Máy bay của hãng Asiana Airlines hạ cánh với cánh cửa mở bất ngờ - Nguồn: Yonhap

Trên máy bay có 194 hành khách, 12 người trong số đó có triệu chứng khó thở do hoảng loạn. Một số người được đưa đến bệnh viện ngay sau khi máy bay hạ cánh.

Nhà chức trách thông tin các hành khách này không gặp tình trạng nghiêm trọng, triệu chứng có thể do đã thở quá gấp.

Liên quan vụ việc, cảnh sát đã bắt giữ một người đàn ông 33 tuổi vì có ý định cố kéo cần gạt cửa khi máy bay đang chuẩn bị hạ cánh. Cảnh sát cho biết người này đi du lịch một mình.

Nguồn tin cho biết khi nghi phạm cố gắng kéo cần cửa thoát hiểm, tiếp viên hàng không đã không thể ngăn người này lại vì máy bay sắp hạ cánh.

Cảnh sát cho biết người đàn ông không say rượu vào thời điểm bị bắt giữ, nhưng vẫn không giải thích lý do thực hiện hành động nguy hiểm này.

Trong số các hành khách trên máy bay, có 48 học sinh tiểu học và trung học dự kiến thi đấu trong một sự kiện thể thao quốc gia vào ngày 27/5 tại thành phố Ulsan gần đó.