Hàn Quốc diễn tập phòng không dân sự toàn quốc vào tháng 5 và tháng 8

(VOH) – Chính phủ Hàn Quốc thông báo sẽ tổ chức các cuộc diễn tập phòng không dân sự quy mô toàn quốc vào ngày 16/5 và ngày 23/8/2023.

Ngày 28/3, Văn phòng Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck-soo thông báo chính phủ nước này sẽ tổ chức các cuộc diễn tập phòng không dân sự trên toàn quốc vào tháng 5 và tháng 8 nhằm duy trì khả năng sẵn sàng chiến đấu.

Theo Văn phòng Thủ tướng, các cuộc diễn tập phòng không dân sự, chưa từng được tổ chức trên quy mô toàn quốc kể từ năm 2017, sẽ diễn ra vào ngày 16/5 và ngày 23/8.

Trong thời gian diễn tập kéo dài 15 phút, người đi bộ được yêu cầu di chuyển vào các cơ sở trú ẩn dưới lòng đất gần đó, trong khi ôtô cũng phải ngừng di chuyển trên đường phố.

Hàn Quốc diễn tập phòng không dân sự toàn quốc vào tháng 5 và tháng 8 1
Binh sĩ Hàn Quốc tham gia một cuộc tập trận chung - Ảnh: Yonhap

Thủ tướng Hàn Quốc đã được báo cáo về các biện pháp tăng cường khả năng phòng thủ dân sự của đất nước. Các biện pháp này bao gồm việc sử dụng tin nhắn điện thoại để gửi cảnh báo không kích.

Vào tháng 11/2022, Chính phủ Hàn Quốc từng bị chỉ trích vì gửi cảnh báo chậm khi Triều Tiên phóng một tên lửa vào vùng biển phía nam.

Lần cuối cùng một cuộc diễn tập khòng không dân sự được tổ chức tại Hàn Quốc là vào năm 2017.

Các đợt diễn tập năm 2018 và 2019 không được tổ chức do Chính phủ Hàn Quốc cần tập trung nguồn lực để khắc phục hậu quả của trận động đất Pohang. Trong các năm sau đó, các cuộc diễn tập bị hoãn vì đại dịch Covid-19.