Chờ...

Hàn Quốc: Người đàn ông tử vong sau khi bị 10 bệnh viện từ chối do thiếu nhân viên y tế

HÀN QUỐC - Ngày 17/10, Chính phủ Hàn Quốc cho biết, một người đàn ông ngoài 50 tuổi đã tử vong do chậm trễ trong việc cung cấp dịch vụ chăm sóc y tế khẩn cấp.

Đây là một trường hợp mới về một bệnh nhân cấp cứu bị nhiều bệnh viện từ chối do thiếu hụt nhân viên vì các cuộc đình công y tế đang diễn ra.

cap-cuu-han-quoc-171024
Xe cứu thương ở Hàn Quốc - Ảnh minh họa: Yonhap

Theo Bộ Y tế và Phúc lợi, các dịch vụ khẩn cấp tại tỉnh Gyeongsang Nam nhận được báo cáo vào khoảng 3g28 sáng ngày 6/9 rằng, một người đàn ông sống tại Yeoncho-myeon ở thành phố Geoje bị đau bụng và nôn mửa.

Ngày hôm trước, ông đến phòng cấp cứu gần đó và được các bác sĩ khám, nhưng không tìm thấy bất kỳ vấn đề đáng kể nào.

Người đàn ông vẫn còn tỉnh táo khi được nhân viên y tế cấp cứu đón. Họ đưa ông đến 10 bệnh viện khác nhau ở các thành phố lớn gần đó là Changwon, Jinju và Busan. Tất cả bệnh viện đều từ chối điều trị cho bệnh nhân.

Ngay cả sau khi được đưa vào bệnh viện ở Geoje vào khoảng 4g46 sáng, ông vẫn không thể được phẫu thuật do thiếu nhân viên.

Cuối cùng, ông được điều trị tại một bệnh viện ở Busan, nơi ông được đưa vào viện khoảng 8g53 sáng, nhưng ông không hồi phục và qua đời 2 ngày sau đó.

Bộ Y tế cho biết sẽ yêu cầu các chính quyền khu vực điều tra chi tiết vụ việc, bao gồm tình trạng sức khỏe của bệnh nhân, các biện pháp mà từng cơ sở y tế thực hiện và quy trình lựa chọn bệnh viện và chuyển bệnh nhân đến đó.

Bộ sẽ cân nhắc tiến hành điều tra riêng nếu cần thiết và cam kết sẽ thực hiện các biện pháp thích hợp nếu cuộc điều tra phát hiện ra bất kỳ vấn đề nào.

Các bệnh viện Hàn Quốc đang phải chịu tình trạng thiếu hụt nhân viên y tế do các cuộc biểu tình và đình công kéo dài nhiều tháng của các bác sĩ trên khắp cả nước nhằm phản đối kế hoạch tăng đáng kể tuyển sinh vào các trường y của chính phủ.

Tình hình này đã gây ra nhiều trường hợp chậm trễ trong việc điều trị cho bệnh nhân cấp cứu, dẫn đến nhiều ca tử vong và tình trạng bệnh nhân ngày càng xấu đi.