Trong khi các nhà điều tra vẫn đang tìm hiểu nguyên nhân khiến chuyến bay 7C2216 của Jeju Air bị rơi, bao gồm cả báo cáo về việc va chạm với chim.
Các chuyên gia cho biết, bờ đất lớn hỗ trợ ăng-ten dẫn đường ở cuối đường băng có khả năng khiến thảm họa này trở nên chết chóc hơn so với bình thường.
Sau vụ tai nạn, chính quyền cho biết sẽ xây dựng nền móng mới hoặc điều chỉnh các ăng-ten tương tự tại 7 sân bay bao gồm Muan và Sân bay quốc tế Jeju - một trong những sân bay bận rộn nhất của Hàn Quốc.
Quyết định này được đưa ra sau khi xem xét các cấu trúc chứa ăng-ten hướng dẫn hạ cánh tại các sân bay trên khắp cả nước, được gọi là Hệ thống hạ cánh bằng thiết bị (ILS) hoặc "máy định vị".
"Sân bay quốc tế Muan có kế hoạch loại bỏ hoàn toàn lớp bê tông hiện có và lắp lại hệ thống định vị trong một kết cấu dễ vỡ", Bộ này cho biết trong một tuyên bố.
Vụ tai nạn máy bay ngày 29/12 đã giết chết 179 người, chỉ có 2 thành viên phi hành đoàn ngồi gần phía sau máy bay.
Đoạn video cho thấy, chiếc máy bay chở khách đâm vào cấu trúc bê tông và phát nổ sau khi hạ cánh ở tốc độ cao mà không hạ được càng và trượt khỏi đường băng.
Thiết kế đường băng cũng bị chỉ trích là không đáp ứng được các tiêu chuẩn an toàn, khiến chính quyền phải mở rộng khu vực an toàn sau đường băng không có chướng ngại vật lớn.
Bộ Giao thông Vận tải cho biết sẽ đảm bảo khu vực an toàn đường băng dài 240 mét tại tất cả các sân bay để đáp ứng mọi quy định có liên quan. Khu vực tại sân bay Muan dài khoảng 200 mét trước khi xảy ra tai nạn.
Cảnh sát cho biết thêm, Son Chang-wan, cựu chủ tịch Tổng công ty Sân bay Hàn Quốc, người đang tại nhiệm khi công trình tại sân bay Muan được cải tạo, được phát hiện đã chết tại nhà riêng vào ngày 21/1 do tự tử.
Một viên chức cảnh sát cho biết, ông Son không bị điều tra về vụ tai nạn máy bay và cũng không bị triệu tập để thẩm vấn.
Bộ Giao thông Vận tải cho biết, thời gian đóng cửa sân bay Muan đã được gia hạn đến ngày 18/4.