Chờ...

Hãng hàng không Finnair cân hành khách trước khi lên máy bay

VOH - Hãng hàng không Phần Lan Finnair bắt đầu cân hành khách cùng với hành lý xách tay nhằm xác định chính xác trọng lượng của máy bay trước khi cất cánh.

Ngày 7/2, hãng hàng không này cho biết, việc kiểm tra cân nặng sẽ diễn ra vào tháng 2, tháng 4 và tháng 5 trên cơ sở tự nguyện. Đây là một phần trong chương trình nghiên cứu nhằm xác định chính xác trọng lượng của máy bay khi cất cánh.

cân hành khách
Ảnh minh họa

Người phát ngôn của Finnair, Kaisa Tikkanen nói với AFP: “Các hoạt động đo đã bắt đầu tại sân bay Helsinki vào thứ Hai tuần này… Cho đến nay, hơn 500 khách hàng tình nguyện đã tham gia kiểm tra cân nặng”.

Finnair lưu ý trong một tuyên bố rằng, việc tính toán cân bằng chuyến bay yêu cầu các hãng hàng không phải biết “trọng lượng của máy bay và trọng lượng nhiên liệu, hành lý ký gửi và hàng hóa, suất ăn trên máy bay, bình nước và tất nhiên là cả khách hàng”.

Các hãng hàng không có thể sử dụng trọng lượng trung bình do cơ quan hàng không cung cấp hoặc thu thập dữ liệu của riêng họ.

Bà Satu Munnukka, người đứng đầu quy trình mặt đất tại Finnair cho biết: “Dữ liệu được thu thập không được liên kết dưới bất kỳ hình thức nào với dữ liệu cá nhân của khách hàng”.

“Chỉ có nhân viên chăm sóc khách hàng làm việc tại điểm đo mới có thể nhìn thấy tổng trọng lượng nên hành khách có thể yên tâm tham gia nghiên cứu”, bà nói.