Chờ...

Hezbollah tuyên bố thủ lĩnh Nasrallah vẫn an toàn, Israel nghi đã chết

ISRAEL - Một nguồn tin thân cận với Hezbollah cho biết thủ lĩnh Hassan Nasrallah "vẫn bình an vô sự” sau cuộc không kích quy mô lớn của Israel vào khu vực ngoại ô phía Nam Beirut ngày 27/9.

Tuy vậy, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết họ vẫn điều tra về khả năng thủ lĩnh Hezbollah thiệt mạng và sẽ cập nhật thông tin sớm nhất có thể.

Hãng AP đưa tin ngày 27/9, quân đội Israel (IDF) tuyên bố đã tiến hành một cuộc không kích vào trụ sở chính của Hezbollah tại Beirut.

Một vụ nổ lớn đã san phẳng các tòa nhà ở một quận phía Nam, tạo ra những đám khói đen và cam trên bầu trời.

Cuộc tấn công ở vùng ngoại ô Dahiyeh của Beirut diễn ra ngay sau khi Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố trước Liên hợp quốc rằng chiến dịch chống Hezbollah của Israel sẽ tiếp tục.

liban-israel-khong-kich-2-3593
Cảnh đổ nát sau vụ không kích của Israel vào trụ sở chính của Hezbollah - Ảnh: THX

Không lâu trước vụ nổ, hàng ngàn người đã tụ tập ở vùng ngoại ô này để dự đám tang của ba thành viên Hezbollah, bao gồm một chỉ huy cấp cao, đã thiệt mạng trong các cuộc không kích trước đó.

Người phát ngôn của IDF, Chuẩn đô đốc Daniel Hagari, cho biết vụ tấn công nhằm vào trụ sở chính của Hezbollah, nằm bên dưới các tòa nhà dân cư.

Cuối ngày 27/9, kênh truyền hình Al-Manar của Hezbollah đưa tin đống đổ nát đang cản trở nỗ lực tìm kiếm những người sống sót. Có 7 tòa nhà dân đã bị phá hủy trong khu vực. Vụ việc khiến ít nhất 6 người thiệt mạng và 91 người bị thương.

Để đáp trả, Hezbollah đã phóng khoảng 65 tên lửa vào Israel chỉ vài giờ sau cuộc tấn công lớn của IDF tại Beiruit, theo Times of Israel.

Theo IDF, ngay sau 22 giờ tối (giờ địa phương, tương ứng với 2 giờ sáng ngày 28/9 theo giờ Việt Nam), một loạt khoảng 30 tên lửa đã được phóng vào TP Safed.