Chờ...

Hoa Kỳ kêu gọi khách du lịch cẩn trọng khi đến Bahamas

VOH - Trong bối cảnh các vụ giết người ở Bahamas tăng đột biến, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ kêu gọi khách du lịch thận trọng khi đến Bahamas.

Trong một khuyến cáo du lịch ban hành hôm thứ Sáu, Bộ Ngoại giao Mỹ  kêu gọi du khách “tăng cường thận trọng”. Hầu hết tội phạm xảy ra trên các đảo New Providence và Grand Bahama, nơi Nassau và Freeport lần lượt tọa lạc.

Hoa Kỳ kêu gọi khách du lịch cẩn trọng khi đến Bahamas 1
Đảo Thiên Đường với những ngôi nhà đầy màu sắc ở bến phà. Nassau, Bahamas - Ảnh Getty Images

Tại khu vực lân cận Over-The-Hill của Nassau, “bạo lực giữa các băng nhóm đã dẫn đến tỷ lệ giết người cao, chủ yếu ảnh hưởng đến người dân địa phương,” tư vấn nêu rõ.

Theo Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Bahamas, từ đầu năm đến nay đã có 18 vụ giết người ở Nassau, chủ yếu là do “bạo lực trả thù băng nhóm”.

Đại sứ quán cho biết: “Các vụ giết người đã xảy ra vào mọi giờ, kể cả giữa ban ngày trên đường phố”.

Bộ Ngoại giao cho biết cũng đã xảy ra các vụ trộm, cướp có vũ trang và tấn công tình dục “ở cả khu vực du lịch và không du lịch”.

Khuyến cáo du lịch nêu rõ: “Hãy thận trọng khi lưu trú tại các cơ sở cho thuê kỳ nghỉ ngắn hạn nơi các công ty an ninh tư nhân không có mặt”.

Bộ Ngoại giao cũng cảnh báo du khách chống lại “các hoạt động liên quan đến tàu thủy giải trí thương mại”, lưu ý rằng chúng không được quản lý nhất quán. Bộ cho biết các nhà khai thác tàu thủy thương mại được phép “vận hành tàu của họ bất kể dự báo thời tiết như thế nào” và đã xảy ra thương tích và tử vong.

Họ cho biết: “Tàu thủy có thể được bảo trì kém và một số người vận hành có thể không có chứng nhận an toàn. Luôn xem xét và chú ý đến các cảnh báo về thời tiết và biển của địa phương trước khi tham gia vào các hoạt động dưới nước.”

Bộ cũng cảnh báo du khách không nên bơi một mình, đề phòng cá mập và lưu ý đến điều kiện thời tiết và nước.