Hoàng thân Philip kỷ niệm sinh nhật lần thứ 99 trong lặng lẽ

(VOH) - Hoàng thân Philip - chồng Nữ hoàng Anh Elizabeth II kỷ niệm sinh nhật lần thứ 99 của ông vào ngày 10/6 trong lặng lẽ tại lâu đài Windsor do tình trạng phong tỏa vì dịch Covid-19.

Điều này có nghĩa là các thành viên còn lại của hoàng gia sẽ phải gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến ông Philip qua các cuộc gọi video, theo Hãng tin Reuters.

Hoàng thân Philip kỷ niệm sinh nhật lần thứ 99 trong lặng lẽ

Nữ hoàng Elizabeth II và Hoàng thân Philip chụp ảnh kỷ niệm sinh nhật lần thứ 99 của ông tại lâu đài Windsor - Ảnh: Reuters

Hoàng thân Philip, công tước xứ Edinburgh, chồng của Nữ hoàng Anh Elizabeth II hơn 7 thập kỷ qua, sẽ dành cả ngày hôm nay tại lâu đài Windsor - nơi ông và nữ hoàng 94 tuổi cư ngụ trong thời gian phong tỏa chống Covid-19 của vương quốc Anh.

Theo truyền thống, ngày sinh nhật của Hoàng thân Philip sẽ được kỷ niệm bằng tiếng súng chào ở London nhưng các cuộc tụ tập sẽ bị cấm.

Dù vậy, từ tuần trước, Điện Buckingham đã công bố một bức ảnh mới chụp của Hoàng thân Philip và Nữ hoàng Elizabeth II bên trong lâu đài Windsor nhằm chúc mừng sinh nhật của ông Philip.

Ông Philip, một cựu sĩ quan hải quân nổi tiếng, đã kết hôn với công chúa Elizabeth khi đó vào năm 1947, tức 5 năm trước khi bà trở thành Nữ hoàng.