Hôm nay 26/10: Hàn Quốc bắt đầu tiêm vắc xin ngừa cúm mùa miễn phí cho người từ 62 - 69 tuổi

(VOH) - Kể từ hôm nay (26/10), những người từ 62 đến 69 tuổi tại Hàn Quốc sẽ được tiêm vắc xin phòng cúm mùa miễn phí.

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc đưa tin, Cơ quan Kiểm soát và Ngăn ngừa bệnh dịch Hàn Quốc (KCDA) ngày 26/10 thông báo, kể từ hôm nay, những người từ 62 đến 69 tuổi tại nước này sẽ được tiêm vắc xin phòng cúm mùa miễn phí.

Với thông báo này, những đối tượng tuổi từ 62 trở lên được tiêm vắc xin miễn phí sẽ lên đến con số lên 10,58 triệu người.

Ban đầu, KCDA dự định tiêm vắc xin phòng cúm mùa miễn phí cho những người trên 75 tuổi kể từ ngày 13/10. Tuy nhiên, toàn bộ lô vắc xin dự định tiêm chủng này đã bị thu hồi sau khi xảy ra sự cố liên quan đến trữ đông vắc xin và "các hạt màu trắng".

Sau đó vào ngày 19/10, KCDA đã khởi động chương trình tiêm chủng miễn phí cho những người trên 70 tuổi.

Tin cho hay, sau khi chương trình này được triển khai thực hiện, đến nay đã có 59 người tử vong sau khi tiêm vắc xin ngừa cúm mùa. Điều này khiến người dân không khỏi lo lắng và hoài nghi về tính an toàn của vắc xin.

Tuy nhiên, cơ quan phòng chống dịch của Hàn Quốc khẳng định rằng khả năng có mối liên quan trực tiếp giữa các ca tử vong với vắc xin là rất thấp nên họ quyết định tiếp tục chương trình tiêm chủng như kế hoạch đã đề ra.

vắc xin, cúm mùa
Đã có 59 người tử vong sau khi tiêm vắc xin ngừa cúm mùa ở Hàn Quốc

Ông Jeong Eun-kyeong, Giám đốc KCDA cho biết, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và các chuyên gia Hàn Quốc đều khuyến cáo nhóm đối tượng có nguy cơ cao nên tiêm vắc xin ngừa cúm mùa vì điều đó lợi nhiều hơn hại.

Năm nay, có khả năng sẽ xảy ra dịch bệnh kép giữa bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 và cúm mùa, hy vọng nhóm đối tượng nguy cơ cao nên tham gia tiêm vắc xin ngừa cúm mùa trên cơ sở tuân thủ nghiêm các quy định về tiêm chủng.

Bộ trưởng Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc Park Neung Hoo cho biết tại cuộc họp báo vào ngày 25/10 rằng, việc tiêm chủng sẽ giúp bảo vệ sức khỏe và sinh mạng của người dân một cách hiệu quả.

Cúm mùa là một căn bệnh truyền nhiễm nguy hiểm có tính lây lan cao. Hàng năm, có hơn 3.000 người tại Hàn Quốc tử vong vì cúm mùa.

Lợi ích của việc tiêm chủng vượt xa rất nhiều so với những rủi ro do tác dụng phụ gây ra.