Chờ...

Hơn 20 triệu lượt khách quốc tế đến Thái Lan trong nửa đầu năm 2024

VOH - Ngày 30/7, Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) cho biết tính từ đầu năm đến cuối tháng 7 năm nay, nước này đã đón hơn 20 triệu lượt khách quốc tế, tăng 34% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo số liệu của TAT, tính từ ngày 1/1 đến ngày 25/7/2024, Thái Lan đã đón 20,3 triệu lượt du khách quốc tế. Trong đó số du khách đến từ Trung Quốc đứng đầu (gần 4 triệu lượt người), tiếp theo là Malaysia (gần 2,8 triệu lượt người), Ấn Độ (gần 1,2 triệu lượt người), Hàn Quốc (hơn 1 triệu lượt người), Việt Nam (gần 600 ngàn lượt) và Mỹ (hơn 570 ngàn lượt người)…

Trong bài đăng trên mạng xã hội X, Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin đánh giá cao các biện pháp thúc đẩy du lịch của các ban ngành, cơ quan du lịch, như mở rộng chương trình miễn thị thực du lịch, tăng cường thêm nhiều chuyến bay, thành lập một trung tâm hàng không và cải thiện các điểm thu hút khách du lịch, giúp số lượng du khách tăng đột biến. 

httpscloudfront-us-east-2.images
Du khách chơi đùa với khỉ tại Lễ hội khỉ tổ chức thường niên ở tỉnh Lopburi, Thái Lan, ngày 26/11/2023 - Ảnh: Reuters

Thủ tướng Thái Lan đặc biệt nhấn mạnh hiệu quả của chính sách nới lỏng thị thực chưa từng có mới đây, khi Thái Lan cho phép công dân từ 93 quốc gia, vùng lãnh thổ được tự do nhập cảnh và lưu trú ở nước này tới 60 ngày.

Ông Srettha Thavisin cũng cho biết TAT đang chuẩn bị các chương trình, hoạt động theo tháng để thu hút khách du lịch, đồng thời bày tỏ mong muốn ngành du lịch sẵn sàng đón nhận cơ hội này.

Thái Lan kỳ vọng đón ít nhất 36 triệu lượt du khách quốc tế đến nước này trong năm 2024, với tổng doanh thu ước đạt lên tới 3,5 ngàn tỷ Baht (95,5 tỷ USD).