Hơn 52% cử tri ở Moskva và khu vực Nizhny Novgorod bỏ phiếu trực tuyến sửa đổi Hiến pháp Nga

(VOH) - Theo hãng thông tấn TASS, cuộc bỏ phiếu trực tuyến bắt đầu từ 10h sáng 25/6 (giờ địa phương) đối với người dân tại thủ đô Moskva và khu vực Nizhny Novgorod.

Vì số lượng truy cập quá lớn, website thông tin về cuộc bỏ phiếu đã tạm ngưng hoạt động trong 20 phút. Sau đó, hệ thống đã được khôi phục và hoạt động bình thường. Tính đến 10h18 sáng 26/6 (giờ địa phương), tổng cộng có 618.264 phiếu bầu trực tuyến đã được bỏ, đạt 52,8%. 

Người dân tham gia bỏ phiếu tại Nga

Ảnh minh hoạ 

Theo Ban Quản lý Khu vực và Các Dự án nhỏ Moskva – thông báo khoảng 1 triệu cử tri tại thủ đô đăng ký bỏ phiếu trực tuyến và 140.000 cử tri khác tại vùng Nizhny Novgorod.

Cuộc bỏ phiếu toàn quốc này dự kiến diễn ra từ 25/6 đến hết 30/6.

Những đề xuất sửa đổi hiến pháp sẽ cho phép Tổng thống Putin, người lãnh đạo nước Nga hơn 2 thập kỷ qua, tiếp tục tham gia tranh cử sau khi nhiệm kỳ hiện nay của ông sẽ kết thúc vào năm 2024.

UNICEF: Hàng triệu trẻ em Yemen có thể chết đói trong giai đoạn đại dịch COVID-19 - (VOH) - Hàng triệu trẻ em có thể bị đẩy đến bờ vực chết đói khi đại dịch COVID-19 càn quét khắp Yemen trong bối cảnh nguồn tài trợ viện trợ nhân đạo giảm mạnh, UNICEF cảnh báo hôm 26/6.