IMF dự báo Kinh tế Trung Quốc phục hồi từ quý II/2023

(VOH) - Đại diện IMF nhận định, tăng tưởng kinh tế Trung Quốc sẽ trở lại sau khi dỡ bỏ hầu hết các biện pháp hạn chế liên quan đến Covid-19.

Phó Tổng giám đốc điều hành của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), bà Gita Gopinath vừa nhận định, tăng trưởng kinh tế ở Trung Quốc có thể phục hồi nhanh từ quý II dựa trên tình hình dịch bệnh, đặc biệt là sau khi Bắc Kinh dỡ bỏ hầu hết các biện pháp hạn chế liên quan đến COVID-19.

"Chúng tôi kỳ vọng tăng trưởng ở Trung Quốc sẽ trở lại. Nếu diễn biến dịch tiếp tục có những tín hiệu lạc quan, chúng tôi tin rằng họ có thể phục hồi nhanh chóng từ sau quý I năm nay", bà Gita Gopinath nói khi trả lời phỏng vấn tại Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF).

Trung Quốc
Ảnh minh họa.

Bà Gita Gopinath cho biết thêm, nếu tăng trưởng kinh tế ở Trung Quốc trở lại mạnh mẽ hơn dự báo, điều này đồng nghĩa với khả năng có một đợt tăng về giá dầu hoặc năng lượng trong năm 2023.

Xem thêm: Tin thế giới sáng 19/1: Mỹ cam kết tiếp tục đối thoại với Triều Tiên; Trung Quốc cảnh báo dịch Covid-19 sau kỳ Xuân vận

Trung Quốc mới đây cho biết mức tăng trưởng chỉ đạt 3,0% trong năm 2022 - một trong những tốc độ tăng trưởng thấp nhất trong 40 năm qua, chủ yếu do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 và từ khủng hoảng thị trường bất động sản.