Indonesia xem xét tăng giá vé máy bay giá rẻ sau tai nạn của Lion Air

(VOH) - Indonesia có thể sẽ rà soát lại mức giá sàn của vé máy bay và xem xét tăng giá cước ở các hãng hàng không giá rẻ sau tai nạn của Lion Air.

Thông báo này được Bộ Giao thông Indonesia đưa ra vào hôm thứ Năm, 3 ngày sau tai nạn của hãng hàng không giá rẻ Lion Air của Indonesia khiến toàn bộ 189 người trên máy bay thiệt mạng.

Bộ trưởng Budi Karya Sumadi cũng cho biết thêm Tổng thống Indonesia Joko Widodo cũng đã ban lệnh thanh tra toàn bộ các quy định về an toàn bay sau tai nạn thảm khốc trên.

"Nếu theo đúng quy định và điều lệ an toàn bay, các vụ tai nạn tương tự sẽ không xảy ra đối với các hãng hàng không của chúng tôi và cả các hãng hàng không quốc tế khác. Tai nạn này xảy ra là điều vô cùng đau xót và đáng tiếc, chúng tôi sẽ điều tra và đánh giá lại tất cả các khâu liên quan", Bộ trưởng Sumadi phát biểu tại buổi họp báo. 

Indonesia xem xét tăng giá vé máy bay giá rẻ sau tai nạn của Lion Air

Boeing 737 MAX 8 là dòng máy bay mới được đưa vào khai thác thương mại từ năm 2017. Giá của một chiếc ở thời điểm hiện tại là khoảng hơn 50 triệu USD. (Ảnh: Boeing)

Trước đó, vào ngày 29/11, máy bay mang số hiệu JT-610 của Lion Air chở theo 189 người đã gặp nạn và rơi xuống vùng biển phía Tây Java, toàn bộ hành khách và phi hành đoàn trên máy bay đều thiệt mạng. Đây là dòng máy bay mới Boeing 737 MAX 8 chỉ mới được đưa vào khai thác vào tháng 8 năm nay.

Nhiều nguồn tin cho biết có thể máy bay đã gặp trục trặc kỹ thuật về vấn đề độ cao, tuy nhiên chưa có bên nào lên tiếng xác nhận. Lực lượng tìm kiếm cũng vừa tìm thấy hộp đen của máy bay gặp nạn, công tác điều tra sẽ tiếp tục được tiến hành để làm sáng tỏ những gì đã xảy ra trên chiếc máy bay xấu số. 

Indonesia to consider raising budget airfares after Lion Air crash: minister

Indonesia may review the lower limit of its airfares and consider increasing the rates set by low-cost carriers, the transport minister said on Thursday.

Budi Karya Sumadi added that President Joko Widodo had ordered a review of all flight safety regulations after this week’s crash of a jet operated by budget carrier Lion Air with 189 aboard.

“According to the regulations, both international and ours, (an accident) like this should not happen. Because that happened, then we had to evaluate,” Sumadi told a news conference.