Iran: “Không chủ đích chiến tranh, nhưng cũng không sợ bất kỳ xung đột nào”

(VOH) - Đó là lời khẳng định của Tư lệnh quân đội Iran sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump cáo buộc Tehran đứng sau làn sóng biểu tình phản đối Mỹ ở Iraq thời gian qua.

Hãng tin Tasnim dẫn lời Tư lệnh Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran, tướng Hossein Salami, khẳng định: “Chúng tôi không dẫn đất nước mình đến chiến trang, tuy nhiên chúng tôi cũng không sợ bất kỳ cuộc chiến nào. Chúng tôi yêu cầu nước Mỹ phải phát ngôn đúng đắn về đất nước Iran. Chúng tôi có sức mạnh và chúng tôi không sợ bất kỳ điều gì.”

Tuyên bố trên của Tư lệnh quân đội Iran được đưa ra sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump cáo buộc Iran đứng sau dàn dựng các cuộc biểu tình chống phá tại Đại sứ quán Mỹ ở Iraq vào thứ ba vừa qua, đồng thời cho rằng phía Tehran phải chịu trách nhiệm. Chính quyền Tehran đã phủ nhận tất cả mọi cáo buộc có liên quan.

Tướng Hossein Salami - Tư lệnh Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran. Ảnh: Reuters

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump trên Twitter của mình đã khẳng định “Iran phải chịu trách nhiệm hoàn toàn với những người đã thiệt mạng, những hành động phá hoại tại các cơ quan của Mỹ. Iran sẽ phải trả giá đắt! Đây không chỉ là cảnh báo, đây là một mối đe dọa.” Ông Trump sau đó cũng cho biết ông không muốn và không dự đoán trước điều gì về cuộc chiến với Iran.

Bên cạnh đó, Tổng Tư lệnh quân đội Iran , tướng Abdolrahim Mousavi cũng khẳng định lực lượng quân đội Iran luôn sẵn sàng trước quân địch nếu có bất kỳ điều gì tồi tệ hơn xảy ra.

Lãnh tụ tối cao của Iran - Ali Khamenei vừa qua cũng lên tiếng chỉ trích Mỹ đã gây ra bạo lực trong khu vực và tiến hành các cuộc tấn công vào quân đội đồng minh của Iran ở Iraq.