Iran nã hai đợt tên lửa vào căn cứ, cơ sở quân sự của Mỹ ở Iraq

Đài truyền hình quốc gia Iran thông báo quân đội nước này đã nã “hàng chục tên lửa đất đối đất” vào căn cứ không quân của Iraq có lính Mỹ đồn trú.

Theo hãng tin AP, đài truyền hình quốc gia Iran cho biết, đợt tấn công với hàng chục tên lửa nhắm vào căn cứ không quân Ain Assad của Iraq rạng sáng nay (8/1) là hành động đáp trả của Tehran sau vụ việc Mỹ mở chiến dịch không kích giết tướng Qassem Soleimani của Iran.

Hãng tin IRNA của Iran cũng phát cảnh báo mang tính răn đe với Mỹ và các đồng minh của Mỹ trong khu vực về ý định đáp trả (nếu có) với cuộc tấn công này.

"Chúng tôi cảnh báo mọi đồng minh của Mỹ, những nước đã cho quân đội khủng bố của họ tới đồn trú, rằng bất cứ lãnh thổ nào là điểm khởi động những hành vi xâm lược, chống lại Iran sẽ bị tấn công", thông cáo của IRNA nêu.

Căn cứ không quân Ain Assad nằm ở tỉnh Anbar phía tây Iraq. 

Các nghị sĩ Iran hô vang khẩu hiệu phản đối Mỹ đã giết tướng Qassem Soleimani trong phiên họp mở tại Tehran

Các nghị sĩ Iran hô vang khẩu hiệu phản đối Mỹ đã giết tướng Qassem Soleimani trong phiên họp mở tại Tehran ngày 7/1 - Ảnh: AP

Cũng theo đài này, chiến dịch tấn công do sư đoàn không gian của Lực lượng vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran, đơn vị kiểm soát chương trình tên lửa của Iran, triển khai.

Hiện vẫn chưa rõ mức độ thương vong hay thiệt hại của các cuộc tấn công trên.

Kênh truyền hình RT của Nga dẫn thông tin từ hãng thông tấn bán chính thức Tasnim cho biết Iran đã thực hiện loạt tấn công bằng tên lửa thứ hai vào một số cơ sở của Mỹ ở Iraq.

Loạt tên lửa mới này được phóng chỉ sau loạt đầu tiên hơn một tiếng.

Người phát ngôn Lầu Năm Góc xác nhận với hãng tin Reuters rằng Iran cũng bắn một vài quả tên lửa nữa vào cơ sở khác của Mỹ gần thành phố Erbil.

Đức chuyển bớt quân từ Iraq đến Jordan, Kuwait - (VOH) – Đức lên kế hoạch chuyển một số ít quân sang nước láng giềng Jordan và Kuwait trong bối cảnh căng thẳng về việc Mỹ giết chết một vị tướng hàng đầu của Iran.