Iran tiêu diệt 12 phần tử khủng bố

(VOH) - Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) ngày 4/10 cho biết, họ đã triệt phá một nhóm vũ trang chống đối do các phần tử khủng bố hợp thành khi nhóm này đang tìm cách vượt biên giới Iraq để xâm nhập vào lãnh thổ Iran.

Lực lượng an ninh Iran (Ảnh: Farsnews)

Trong cuộc giao tranh với nhóm này vào ngày 4/10 tại tỉnh miền tây Kerman, giáp biên giới với Iraq, lượng lượng IRGC đã tiêu diệt toàn bộ 12 phần tử khủng bố của nhóm này, đồng thời thu giữ nhiều vũ khí.

Tin cho hay, có 3 nhân viên an ninh của IRGC bị thương trong cuộc giao tranh.

Từ đầu năm đến nay, lực lượng IRGC liên tiếp triệt phá nhiều nhóm vũ trang chống đối tại khu vực biên giới và tiêu diệt nhiều phần tử vũ trang, đồng thời thu giữ một lượng lớn vũ khí và tài liệu của chúng.

Nhà chức trách Iran cáo buộc đảng Công nhân người Kurd (PKK) là lực lượng ủng hộ chính đứng đằng sau các nhóm chống đối này.

Đảng PKK được thành lập vào năm 1979. Nhiều năm qua, tổ chức này thường xuyên tiến hành các cuộc đấu tranh bằng vũ lực nhằm thành lập một quốc gia độc lập tại những khu vực sinh sống của người Kurd ở vùng giáp ranh giữa các nước Thổ Nhĩ Kỳ, Iraq, Iran và Syria.

PKK đã bị nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ cấm hoạt động từ năm 1980.