Israel tiêu diệt hai thủ lĩnh Hamas, người dân Rafah hoảng loạn

VOH - Trong ngày 11/2, quân đội Israel đã không kích và giết chết hai thủ lĩnh cấp cao của Hamas tại thành phố Rafah, phía nam Dải Gaza.

Vụ tấn công này đã khiến người dân ở đây bị kẹt giữa lửa đạn, không biết đi đâu để tránh bom.

Hai thủ lĩnh Hamas bị tiêu diệt là Mohammed al-Deif, chỉ huy quân sự, và Ismail Haniyeh, chủ tịch chính trị. Họ là những nhân vật quan trọng của Hamas, đứng đầu chiến dịch "Al-Aqsa Flood" chống lại Israel từ ngày 7/10.

Israel cho biết, vụ không kích là một phần của chiến dịch "Iron Sword" nhằm đáp trả các cuộc tấn công bằng rocket của Hamas. Israel cũng khẳng định sẽ tiếp tục tấn công các mục tiêu của Hamas cho đến khi Hamas ngừng bắn.

Israel tiêu diệt hai thủ lĩnh Hamas, người dân Rafah hoảng loạn 1
Binh sĩ Israel tại Gaza. Ảnh: AP

Tuy nhiên, vụ không kích cũng đã gây ra nhiều thiệt hại cho người dân vô tội ở Rafah. Theo báo cáo của AFP, nhiều ngôi nhà, cửa hàng, trường học và bệnh viện đã bị phá hủy hoặc hư hại nặng. Nhiều người đã bị thương hoặc mất tích trong đống đổ nát.

Một số người dân ở Rafah cho biết, họ không có nơi nào để ẩn náu khi thành phố bị tấn công. Họ cũng không có đủ nước, thực phẩm, thuốc men và nhiên liệu để sống sót. Họ kêu gọi sự can thiệp của Liên Hợp Quốc và các nước khác để ngăn chặn cuộc xung đột.

Theo Đài CNN, cuộc chiến giữa Israel và Hamas đã kéo dài hơn một tháng, làm chết ít nhất 1.400 người ở Israel và 10.000 người ở Gaza. Nhiều nước và tổ chức quốc tế đã lên tiếng kêu gọi ngừng bắn nhân đạo, nhưng chưa có thỏa thuận nào được đạt được.