Italy: Xác nhận thêm 6 người nhiễm Covid-19

(VOH) - Giới chức vùng Lombardia, miền Bắc Italy vừa xác nhận thêm 6 trường hợp dương tính với Covid-19, nâng tổng số ca nhiễm virus tại nước này lên 9 người.

Trong số 6 trường hợp dương tính với Covid-19 tại Italy, có 5 trường hợp đang trong tình trạng nghiêm trọng. Cả 6 bệnh nhân đều không ghé thăm Trung Quốc trong thời gian gần đây. Một người đàn ông 38 tuổi đã đổ bệnh và được chăm sóc đặc biệt sau khi gặp bạn trở về từ Trung Quốc.

Chính quyền địa phương đang theo dõi và xét nghiệm 250 trường hợp nghi đã tiếp xúc với người bệnh.

Covid-19

250 người nghi tiếp xúc 6 bệnh nhân Covid-19 tại Italy đang chờ kết quả xét nghiệm. (Ảnh: Reuters)

Ủy viên Phúc lợi vùng Lombardia, ông Giulio Gallera khuyến cáo người dân khu vực Codogno và Castiglione d’Adda ở trong nhà và tránh mọi hoạt động tụ tập đông người.

Thủ tướng Italy Giuseppe Conte khẳng định, Italy đang triển khai các biện pháp phòng ngừa tối đa và tiến hành kiểm dịch bắt buộc với tất cả những người đã tiếp xúc với bệnh nhân có kết quả dương tính với Covid-19 mới đây. Thủ tướng Conte kêu gọi những ai từng ở trong “khu vực nguy hiểm” trên 2 tuần nên ở lại nhà.

Chính phủ Italy hiện vẫn duy trì tình trạng khẩn cấp từ ngày 31/1 và tạm ngưng đường bay trực tiếp giữa Italy và Trung Quốc nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19.

Covid-19 lan tới Iran với 13 ca nhiễm mới, thêm 2 người tử vong - Dịch viêm phổi cấp cho chủng mới virus corona (Covid-19) đã lan tới Iran với 13 ca nhiễm mới trong ngày 21/2. Đến nay, nước này đã có tới 4 người tử vong vì Covid-19.

Số người bị nhiễm Covid-19 tại Hàn Quốc tăng gần ba lần trong ba ngày - Hàn Quốc đã ghi nhận thêm 52 ca mắc mới bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19), nâng tổng số ca mắc Covid-19 tại nước này lên 156 người.