Jeju Air phản bác thông tin sai lệch về việc phi công bị quá tải

HÀN QUỐC - Ngày 2/1, Jeju Air, hãng hàng không giá rẻ của Hàn Quốc tổ chức một cuộc họp báo để giải đáp các thông tin sai lệch xung quanh vụ tai nạn máy bay nghiêm trọng xảy ra 29/12 tại sân bay Muan.

Giám đốc bộ phận quản lý hành chính của Jeju Air Song Kyeong-hoon khẳng định rằng hãng đã tuân thủ nghiêm ngặt các quy định bảo dưỡng và lịch nghỉ ngơi của phi hành đoàn.

Ông Song cho biết hãng tuân thủ hướng dẫn phân bổ 12 kỹ sư bảo dưỡng cho mỗi máy bay, và từ năm 2024, tỷ lệ kỹ sư bảo dưỡng đã được nâng lên 12,7 người trên mỗi máy bay cao hơn ngưỡng tối thiểu 12 người do Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc khuyến nghị.

Về việc các tin đồn cho rằng phi công quá tải, đại diện Jeju Air cũng cho biết phi công của hãng được nghỉ 24 giờ giữa các chuyến bay quốc tế để đảm bảo sức khỏe và hiệu quả công việc.

jeju-air
Hiện trường vụ tai nạn máy bay của hãng hàng không Jeju Air tại sân bay quốc tế Muan, Hàn Quốc - Ảnh: Yonhap

Ngoài ra, Jeju Air cũng phản bác thông tin rằng vụ tai nạn có thể khiến hãng phải hoàn trả 260 tỷ won (tương đương 177 triệu USD) do hủy vé hành khách. Hãng cho biết dù có sự gia tăng số lượng hủy vé sau tai nạn, điều này sẽ không ảnh hưởng đến kế hoạch đầu tư trong tương lai của hãng.

Jeju Air hiện đang hợp tác chặt chẽ với cơ quan điều tra để làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn. Để ứng phó với tình hình hiện tại, hãng cũng thông báo sẽ giảm 10-15% số chuyến bay vào mùa Đông, ảnh hưởng đến cả các chuyến bay nội địa và quốc tế, bắt đầu từ tuần tới. Tuy nhiên, các tuyến bay cụ thể sẽ không được công bố.

Hãng hàng không này khẳng định đang tập trung tất cả nguồn lực để hỗ trợ các gia đình nạn nhân và làm sáng tỏ vụ việc.

Bình luận