Kẻ bắn nghị sỹ Mỹ “ghét” đảng Cộng Hòa

(VOH) - Cảnh sát điều tra cho biết, kẻ xả súng tại buổi tập luyện bóng chày ở ngoại ô Washington DC James T Hodgkinson là người “ghét” đảng Cộng hòa.

Tài khoản Facebook của James T Hodgkinson (66 tuổi, từ Belleville, Illinois), cho thấy người này chống lại đảng Cộng hòa và chống lại ông Trump.

Ngoài ra, James còn từng tham gia tình nguyện trong chiến dịch của cựu ứng cử viên đảng Dân chủ Bernie Sanders.

Nghị sĩ Jeff Duncan nói với các phóng viên rằng, trước khi vụ xả súng xảy ra, một người đàn ông (sau đó được xác định là James Hodgkinson), đã đi đến chỗ ông và hỏi rằng những người chơi trong sân thuộc đảng Dân chủ hay Cộng hòa.

“Tôi nói với anh ta rằng đó là những người thuộc đảng Cộng hòa” - Jeff Duncan cho biết.

Người đàn ông lạ nói “được rồi” và sau đó vụ xả súng xảy ra.

James T Hodgkinson (Ảnh: BBC)

Cảnh sát bảo vệ đã có mặt và cuộc đấu súng với James T Hodgkinson kéo dài ít nhất 10 phút, khoảng từ 50-100 viên đạn đã được bắn ra từ tay súng.

Hạ nghị sĩ Steve Scalise của bang Louisiana là một trong năm người bị thương trong buổi sáng xảy ra vụ xả súng. Ông bị bắn vào hông trái và đang trong tình trạng nguy kịch sau khi phẫu thuật. Bệnh viện cho biết, ông Scalise đã bị thương tổn về xương, tổn thương cơ quan nội tạng, chảy máu trầm trọng và cần được theo dõi thêm.

Steve Scalise, 51 tuổi, đại diện bang Louisiana, và là Lãnh đạo phe đa số ở Hạ viện Mỹ. Vai trò của ông là lên thời biểu cho các dự luật để được cứu xét tại Hạ viện; thảo kế hoạch hàng ngày, hàng tuần và hàng năm cho các chương trình nghị sự về làm luật; tư vấn với các thành viên để đo lường phản ứng của đảng mình; và tổng quát là làm việc để thăng tiến các mục tiêu đề ra của đảng.

Tổng thống Mỹ đã tới thăm ông Scalise - tại Trung tâm Y tế MedStar Washington vào tối thứ 14/6, và mô tả ông Scalise như một người yêu nước và "một chiến binh".

Hai nhân viên cảnh sát là Krystal Griner và David Bailey, nhà vận động hành lang Matt Mika và Zack Barth, phụ tá của Quốc hội Roger Williams, bị thương – Theo BBC.

Video về vụ bắn nghị sĩ Mỹ (Nguồn: youtube)