Chờ...

Kenya: Kẻ tình nghi giết 42 phụ nữ, phân xác ném ra bãi rác - đã trốn thoát

KENYA - Ngày 20/8, các quan chức cho biết, nghi phạm thú nhận giết 42 phụ nữ, chặt xác và ném ra bãi rác ở thủ đô Kenya - đã trốn thoát khỏi nơi giam giữ của cảnh sát.

Mohamed Amin, người đứng đầu Cục Điều tra Hình sự cho biết, Collins Jumaisi Khalusha đã trốn thoát cùng với 12 tù nhân khác mang quốc tịch Eritrea bị bắt vì nhập cảnh trái phép vào nước này.

Quyền tổng thanh tra cảnh sát Gilbert Masengeli cho biết, các biện pháp kỷ luật đã được thực hiện đối với 8 cảnh sát, bao gồm cả chỉ huy khu vực và đồn cảnh sát cùng các cảnh sát đang làm nhiệm vụ.

giet-nguoi-kenya-210824
Collins Jumaisi Khalusha đã thú nhận tội giết 42 phụ nữ từ năm 2022 đến ngày 11/7/2024. 

Một báo cáo của cảnh sát cho biết, các tù nhân đã trốn thoát vào sáng sớm 20/8 sau khi họ cắt lưới thép trong phòng giam và trèo qua tường bao quanh. Vụ trốn thoát được phát hiện khi bữa sáng đang được mang vào phòng giam.

Khalusha (33 tuổi) đã bị giam giữ tại đồn cảnh sát sau khi tòa án cho phép cơ quan điều tra có thêm 7 ngày để điều tra về tội ác mà người này bị cáo buộc.

Khalusha bị bắt vào tháng 7 sau khi cơ quan chức năng phát hiện 10 thi thể và một số bộ phận cơ thể được bọc trong bao tải ở khu vực Kware thuộc Nairobi.

Cảnh sát cho biết, các thi thể được phát hiện sau khi người thân của một phụ nữ mất tích cho biết họ đã mơ thấy cô ấy bảo họ đi tìm kiếm.

Người thân đã nhờ một người địa phương giúp đỡ và anh ta phát hiện ra các thi thể được bọc trong bao tải. 6 thi thể đã được xác định sau khi xét nghiệm DNA, nhưng một số bộ phận cơ thể vẫn chưa được xác định.

Cảnh sát cho biết, Khalusha đã thú nhận giết 42 phụ nữ, bao gồm cả vợ hắn.

Luật sư của Khalusha, John Maina Ndegwa nói với các nhà báo rằng, thân chủ của mình đã bị tra tấn và buộc phải thú nhận và vẫn khẳng định mình không có tội.