Khắp thế giới đón năm mới 2018 như thế nào?

(VOH) - Những màn trình diễn ánh sáng, những hoạt động lễ hội độc đáo và đặc sắc khắp nơi trên thế giới chào đón năm mới 2018.

New Zealand là một trong những quốc gia, vùng lãnh thổ đầu tiên trên thế giới bắt đầu chào đón năm mới 2018. Theo Daily Mail, tại Auckland, New Zealand, hơn 3.000 pháo hoa đã thắp sáng bầu trời đêm giao thừa.

Hình: Getty

Sydney đón chào năm 2018 với màn trình diễn pháo hoa theo chủ đề cầu vồng, đánh dấu việc Úc vừa hợp thức hóa hôn nhân đồng tính, theo AFP. Thị trưởng Sydney Clover Moore khẳng định màn bắn pháo hoa mừng năm mới 2018 khác với tất cả những lần trước. Theo đó, phần đếm ngược 10 giây cuối cùng của năm 2017 lần đầu tiên được thể hiện trên bầu trời bằng pháo hoa.

Hình: AFP

"Hãy để năm mới mang lại những thay đổi tốt hơn cho cuộc sống của mọi người và mọi gia đình", Tổng thống Nga Putin nói trong bài phát biểu đầu năm. Tổng thống cảm ơn người Nga vì đã tin tưởng vào chính họ và đất nước, đồng thời bày tỏ hy vọng về hòa bình và thịnh vượng cho nước Nga.

Pháo hoa trên Điện Kremlin. Ảnh: AFP.

Dubai (UAE) là thành phố mới nhất trên thế giới không chọn pháo hoa thông thường vì lý do an ninh. Thay vào đó, Dubai đón năm mới với màn trình diễn ánh sáng mãn nhãn tại tòa nhà cao nhất thế giới.

Ảnh: EPA

Người dân Sinagore đội mưa ngắm pháo hoa. Ảnh: Reuters

Tháp đôi Petronas của Malaysia rực rỡ trong màn trình diễn pháo hoa đặc sắc. Ảnh: EPA

Người dân Nhật Bản thả bong bóng mang theo nguyện ước tốt đẹp năm mới. Hình: Reuters