Chờ...

Khống chế thành công hỏa hoạn tại Somerset House

VOH - Giới chức Anh đã khống chế thành công vụ hỏa hoạn xảy ra vào ngày 17/8 tại trung tâm nghệ thuật lịch sử Somerset House ở London.

Khoảng 125 lính cứu hỏa cùng 20 xe chữa cháy đã được huy động để dập tắt ngọn lửa bùng phát tại cánh phía Tây của tòa nhà hơn 450 năm tuổi này.

Theo thông tin từ đội cứu hỏa London, vụ hỏa hoạn đã được kiểm soát, và không có thương vong nào được ghi nhận. Nhân viên và du khách đã kịp thời rời khỏi tòa nhà trước khi lực lượng cứu hỏa đến. Nguyên nhân của vụ cháy hiện đang được điều tra.

May mắn, các tác phẩm nghệ thuật vô giá được lưu giữ tại Somerset House, bao gồm những bức tranh nổi tiếng của họa sĩ lừng danh Van Gogh và Monet, không bị ảnh hưởng bởi vụ hỏa hoạn.

Sumerset house 2024
Ảnh: Getty Images

Phòng trưng bày Courtauld, nơi lưu giữ các bộ sưu tập nghệ thuật quý giá này, nằm ở cánh phía Bắc của tòa nhà và không bị ảnh hưởng trực tiếp bởi ngọn lửa. Các nhà quản lý của Somerset House đã xác nhận rằng phòng trưng bày Courtauld sẽ tiếp tục mở cửa cho công chúng.

Somerset House, nằm bên bờ sông Thames, là một tòa nhà lịch sử từng là cung điện Hoàng gia. Hiện nay, đây là trung tâm nghệ thuật, văn hóa và giải trí nổi tiếng của London.

Sân trong của tòa nhà thường được sử dụng cho các buổi biểu diễn âm nhạc vào mùa Hè và là sân trượt băng nổi tiếng vào mùa Đông. Somerset House cũng đã xuất hiện trong nhiều bộ phim nổi tiếng, bao gồm hai phần của loạt phim James Bond và bộ phim "Love Reality" (2003).

Vụ hỏa hoạn tại Somerset House đã gây ra lo ngại về an toàn cho những tác phẩm nghệ thuật quý giá và các hoạt động văn hóa tại đây. Tuy nhiên, với sự nỗ lực của lực lượng cứu hỏa, thiệt hại đã được giảm thiểu và trung tâm này sẽ tiếp tục hoạt động bình thường.