Lãnh đạo TPHCM viếng, chia buồn nguyên Tổng thống Cộng hòa Ấn Độ

(VOH) - Chiều 29/7, đoàn lãnh đạo TP.HCM do ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND TP dẫn đầu đã đến viếng và viết sổ tang chia buồn nguyên Tổng thống Cộng hoà Ấn Độ - Abdul Kalam tại Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Thanh Liêm viếng và chia buồn nguyên Tổng thống Cộng hòa Ấn Độ

“Tôi hết sức đau buồn và thương tiếc khi hay tin ngài Abdul Kalam - nguyên Tổng thống Cộng hoà Ấn Độ, 'người đàn ông tên lửa' của Ấn Độ đã qua đời. Đất nước Ấn Độ mất đi một nhà lãnh đạo tài năng và uyên bác, người có nhiều cống hiến to lớn cho ngành giáo dục và khoa học công nghiệp, vũ trụ nước nhà, ông được mệnh danh là tổng thống của người dân”, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Thanh Liêm đã đặt vòng hoa và ghi sổ tang tưởng niệm.

Bà Smita Paint - Tổng lãnh sự Ấn Độ đã chân thành cảm ơn tình cảm của lãnh đạo và nhân dân TP.HCM dành cho gia đình cố Tổng thống Abdul Kalam và nhân dân, Chính phủ Ấn Độ trước sự mất mát to lớn này.

Cựu Tổng thống Kalam sinh ngày 15/10/1931. Ông là một trong những nhà khoa học vũ trụ hàng đầu của Ấn Độ. Ông từng làm Giám đốc một dự án phát triển bệ phóng vệ tinh nội địa đầu tiên SLV-III của Ấn Độ, đã đưa thành công vệ tinh Rohini lên quỹ đạo gần Trái Đất vào tháng 7/1980.