Chờ...

Liberia: Tranh nhau hút xăng từ xe bồn gặp nạn, 40 người thiệt mạng

VOH - Reuters ngày 28/12 đưa tin, một chiếc xe bồn chở đầy xăng không may mất lái lao ra khỏi đường ở Totota thuộc hạt Lower Bong của Liberia vào cuối ngày 26/12 (giờ địa phương).

Khi đó, xăng từ trong bồn tràn ra nên người dân đổ xô đến hút vào can mang theo hoặc bình xe máy. Không may, chiếc bồn phát nổ khiến nhiều người thiệt mạng hoặc bị thương.

Ông Francis Kateh, quan chức y tế hàng đầu của Liberia cho biết: "Vụ việc khiến ít nhất 40 người thiệt mạng, bao gồm một phụ nữ và ba trẻ em từ 6-9 tuổi. Hàng chục người khác đang nằm viện trong tình trạng bỏng nặng. Dự kiến số người chết sẽ còn tăng".

xe bồn
Một chiếc xe chở xăng gặp nạn và lật xuống mương dọc đường ở Totota, cách thủ đô Monrovia của Liberia khoảng 130 km. Ảnh: AFP

Một nhân chứng từ Totota, Aaron Massaquoi cho hay, nhiều người trèo lên nóc xe tải để lấy xăng, một số người khác dùng vật cứng đập vào bồn xăng để bồn vỡ ra và lấy xăng.

Nhân chứng cho biết thêm, người lái xe tải đã nói rằng, mọi người có thể lấy lượng xăng đang tràn ra ngoài nhưng đề nghị không được trèo lên trên xe bồn và ngừng đập vào bồn... nhưng một số người không nghe, thậm chí còn dùng tua vít để đục lỗ trên bồn.

Nguyên nhân vụ việc hiện vẫn đang được giới chức Liberia điều tra làm rõ.

Liên Hiệp Quốc cho biết, do tiêu chuẩn an toàn đường bộ thấp và cơ sở hạ tầng yếu kém khiến khu vực châu Phi cận Sahara trở thành nơi xảy ra nhiều vụ tai nạn chết người nhất thế giới – gấp ba lần so với mức trung bình ở châu Âu.