Chờ...

Lũ lụt kinh hoàng Libya: 5000 - 6000 người mất tích

VOH - Ngày 11/9, người đứng đầu chính quyền miền Đông Libya, ông Osama Hamad, cho biết trận lũ lụt kinh hoàng tại nước này là do ảnh hưởng của cơn bão Daniel quét qua Địa Trung Hải.

Trả lời phỏng vấn của kênh truyền hình al-Masar, ông Hamad nêu rõ 2.000 người có thể đã thiệt mạng ở thành phố Derna, cách thủ đô Tripoli 900 km về phía đông.

Người phát ngôn của quân đội Libya ở phía đông, Thiếu tướng Ahmed Al-Mismari, cho rằng có tới 5.000 - 6.000 người mất tích ở Derna, nơi có dân số 100.000 người.

Lũ lụt đã cuốn trôi toàn bộ khu dân cư ở Derna. Áp lực nghiêm trọng từ những trận mưa lớn ở Derna đã khiến các con đập bị vỡ, phá hủy nhà cửa và đường sá.

Lũ lụt kinh hoàng Libya: 5000 - 6000 người mất tích 1
Các phương tiện bị cuốn trôi trong đêm - Ảnh: Anadolu

Trước đó, chiều 10/9, bão Daniel đã tấn công miền Đông Libya, đặc biệt là thị trấn ven biển Jabal al-Akhdar và thành phố Benghazi. 

Phát ngôn viên của Hội đồng Tổng thống Libya chiều 11/9 thông báo nước này sẽ để quốc tang 3 ngày sau thảm họa do bão Daniel gây ra.

Thủ tướng Chính phủ Thống nhất Quốc gia Libya (GNU) Abdulhamid Dbeibah đã chỉ thị tất cả các cơ quan nhà nước "lập tức khắc phục" thiệt hại, phòng, chống mưa lũ tại các thành phố miền Đông.