Malaysia: Hơn 400 trường học phải đóng cửa vì ô nhiễm không khí

(VOH) - Nhà chức trách Malaysia hôm nay đã ra lệnh đóng cửa hơn 400 trường học ở bang Johor trong 3 ngày sau khi có báo cáo khoảng 75 em học sinh bị khó thở, nôn mửa do ô nhiễm không khí.

Giám đốc sở giáo dục bang Johor - ông Azman Adnan ra thông cáo cho biết, việc đóng cửa các trường học sẽ giúp chính quyền thực hiện các biện pháp để giải quyết nguồn gây ô nhiễm trong khu vực.

Các trường học phải đóng cửa trong ba ngày từ ngày 25/6 đến hết ngày 27/6/2019 gồm hơn 100 trường tiểu học và cấp hai, cùng với 300 trường mầm non trên toàn thị trấn.

Thứ năm tuần trước, 15 học sinh tại một trường học ở Pasir Gudang đã bị các triệu chứng khó thở và nôn mửa. Tính đến ngày 24/6, đã có hơn 100 học sinh ở hơn 30 trường học bị ngộ độc vì không khí ô nhiễm.

Hàng loạt người dân ở bang Johor, Malaysia phải điều trị y tế vì ô nhiễm không khí nghiêm trọng (Ảnh: BBC)

Đây là lần thứ hai trong vòng ba tháng qua nhà chức trách đã phải ban lệnh đóng cửa tất cả các trường học trong khu vực do ô nhiễm. Tháng 3/2019, gần 4000 người, trong đó đa số là trẻ em, đã phải nhập viện điều trị do chất thải hóa chất bị đổ trái phép xuống sông Kim Kim, gây nên tình trạng ô nhiễm không khí nghiêm trọng.