Máy bay Ai Cập chở 66 người khởi hành từ Paris mất tích

(VOH) - Chiếc máy bay của hãng hàng không EgyptAir cất cánh từ phi trường Charles De Gaulle, Paris vào đêm thứ Tư 18/5 đã biến mất khỏi hệ thống định vị ra đa khi trên đường đến Ai Cập. Trên máy bay có 66 người.

 

 

Ảnh: www.nydailynews.com

 

“Không có cuộc gọi cầu cứu”, Ahmed Abdel, phó chủ tịch của EgyptAir nói với CNN. Nhiều nhóm cứu hộ đã được cử tới xung quanh địa điểm nơi máy bay bị mất tín hiệu, đồng thời một máy bay cấp cứu cũng đã bay đến vùng biên giới bay giữa Athens và Ai Cập, cách bờ biển phía Bắc của Ai Cập khoảng 30 dặm.

 

Cập nhật mới nhất của hãng hàng không này trên Twitter cho biết máy bay ký hiệu MS804 đang ở độ cao 11.280m đến không phận của Ai Cập thì mất tín hiệu. Trên máy bay có 56 hành khách và 10 người trong phi hành đoàn.

 

 

Theo flightradar24.com, máy bay thuộc mẫu Airbus A320 và vị trí cuối cùng được định vị là biển Địa Trung Hải.

 

Trước đó, máy bay Airbus A321 thuộc hãng hàng không Nga Metrojet đã gặp nạn ở Sinai vào ngày 31/10/2015, tất cả 224 người đều thiệt mạng. Nga và các nước phương Tây cho rằng máy bay có thể bị gài bom và chính tổ chức Hồi giáo tự xưng IS cũng đã nhận là có cài bom trên máy bay này.

Hãng Reuters vào tháng 1 đã cho thông tin một thợ máy của hãng EgyptAir có một người thân đã gia nhập IS ở Syria, nghi ngờ là người cài bom.