Máy bay chở 101 người rơi tại Mexico

(VOH) - ít nhất 85 người bị thương trong vụ rơi máy bay ở sân bay quốc tế Guadalupe Victoria, Mexico.

97 hành khách và 4 thành viên phi hành đoàn có mặt trên chiếc máy bay gặp nạn khi máy bay của hãng hàng không Aeromexico rơi ở sân bay quốc tế Guadalupe Victoria, bang Durango đi thành phố Mexico ngày 31/7.

Hiện trường vụ rơi máy bay. (Ảnh: Twitter)

Máy bay mang số hiệu chuyến bay AM2431 của Aeromexico rơi không lâu sau khi cất cánh, ở vị trí cách sân bay khoảng 10km vào lúc 4h chiều ngày 31/7 theo giờ địa phương.

Có ít nhất 85 người bị thương trong đó 37 người đã được nhập viện và có 2 hành khách trong tình trạng nguy kịch. Sau vụ rơi máy bay nhưng chưa có thông tin về người thiệt mạng.

Đài TV Azteca của Mexico dẫn lời một quan chức nói rằng một số hành khách từ chối tiếp nhận kiểm tra y tế bởi họ "hoàn toàn khỏe mạnh".

Các hình ảnh đăng tải trên truyền hình Mexico cho thấy các cột khói dày đặc bốc lên từ khu vực rơi máy bay Embraer 190. 

Tại hiện trường vụ rơi máy bay, các hành khách được nhìn thấy tìm cách di chuyển tới con đường gần đó để nhờ sự giúp đỡ trước khi lực lượng cứu hộ có mặt tại hiện trường.

Grupo Aeroportuario Centro Norte, điều phối viên tại sân bay Durango, trích dẫn báo cáo sơ bộ cho biết chiếc máy bay gặp nạn do thời tiết xấu.

Một số hành khách sau khi rời khỏi hiện trường mô tả chiếc máy bay đã "di chuyển bất thường" khi cất cánh trước khi vụ việc xảy ra. Theo nhà chức trách, các nhân chứng mô tả có một tiếng nổ lớn vang lên trước khi máy bay rơi xuống mặt đất.

Embraer 190 là máy bay phản lực thân hẹp tầm trung có hai động cơ, sản xuất bởi hãng Embraer của Brazil.


Một hành khách sống sót đang được các nhân viên y tế hỗ trợ. (Ảnh: EPA)


Lực lượng cứu hộ tại hiện trường. (DCP)


(Ảnh: DCP)


(Đồ họa: BBC)