Chờ...

Máy bay gặp nhiễu động nghiêm trọng đã về lại Singapore

VOH - Chiếc máy bay gặp sự cố nghiêm trọng của Hãng Singapore Airlines đã quay trở lại Singapore vào hôm nay 26/5, sau khi hạ cánh khẩn cấp xuống Thái Lan 5 ngày trước.

Hãng tin Reuters dẫn thông tin từ dịch vụ theo dõi chuyến bay Flightradar24 cho biết chiếc máy bay gặp sự cố của hãng hàng không Singapore Airlines đã rời Bangkok, Thái Lan vào lúc 10h49 sáng 26/5 (giờ địa phương) và đến Singapore cùng ngày.

"Singapore Airlines đã nhận được sự chấp thuận cần thiết từ các cơ quan hữu quan ở Singapore và Thái Lan, các nhà điều tra và nhà sản xuất máy bay. Và máy bay đã được các đội kỹ thuật và vận hành chuyến bay của chúng tôi cho phép trước khi khởi hành", Đài Channel News Asia dẫn thông báo của Singapore Airlines.

Trước đó vào hôm 21/5, một sự cố nhiễu động mạnh đã xảy ra đối với chuyến bay mang số hiệu SQ321 chở theo 211 hành khách và 18 thành viên phi hành đoàn của hãng hàng không Singapore Airlines khởi hành từ thủ đô London của Anh đi Singapore. 

Vụ việc khiến nhiều hành khách bị hất văng lên trần máy bay, nhiều vật dụng bên trong khoang bị hư hại. Đáng tiếc nhất là đã có ít nhất một hành khách thiệt mạng và hàng chục người bị thương do sự cố này. 

Máy bay gặp nhiễu động nghiêm trọng đã về lại Singapore
Sự cố nhiễu động mạnh khiến một phần tấm che cạnh khoang chứa mặt nạ dưỡng khí trên máy bay bị thủng - Ảnh: Reuters
Máy bay gặp nhiễu động nghiêm trọng đã về lại Singapore
Trần một khu vực trong khoang máy bay bị rơi tấm che - Ảnh: Reuters

Reuters thuật lại lời kể của môt hành khách trên chuyến bay trên là anh Malaysia Dzafran Azmir, 28 tuổi, cho biết: "Đột nhiên máy bay bắt đầu nghiêng và rung chuyển, sau đó là một cú rơi đột ngột rất mạnh."

Anh Azmir cho rằng có nhiều hành khách đã không cài dây an toàn vào thời điểm đó và không may "đã bị hất thẳng lên trần máy bay, có người đập đầu vào khoang hành lý phía trên với lực mạnh tới mức khiến khoang bị móp méo".

Chiếc máy bay trong vụ việc là một chiếc Boeing 777-300ER. Máy bay sau đó đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Suvarnabhumi ở Bangkok, Thái Lan.

Tại đây, các nhân viên y tế dùng cáng để đưa những người bị thương đến xe cứu thương đang chờ trên đường băng. Có hàng chục người bị thương ở đầu.

Theo thông tin cập nhật ngày 26/5 của bệnh viện Samitivej Srinakarin ở thủ đô Bangkok của Thái Lan thì hiện còn 41 người trên máy bay vẫn đang nằm viện ở Bangkok, 5 người trong số này đang được chăm sóc đặc biệt (gồm 3 người Úc, 1 người Anh và 1 người New Zealand).