Chờ...

Máy bay United Airlines tiếp tục gặp sự cố, phải quay về điểm xuất phát

VOH - Máy bay United Airlines đang trên đường đến Sân bay quốc tế Denver (Mỹ) thì va chạm với chim, phải quay lại điểm xuất phát.

Ngày 26/3, Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) cho biết chuyến bay 1003 của United Airlines đang trên đường đến Sân bay quốc tế Denver (Mỹ) thì va chạm với chim, buộc phải quay trở lại điểm xuất phát.

Chiếc Boeing 737 đã an toàn về lại sân bay quốc tế San Francisco vào khoảng 6h sáng (giờ địa phương).

Vụ việc đang được FAA điều tra thêm.

Máy bay United Airlines tiếp tục gặp sự cố, phải quay về điểm xuất phát 1
Máy bay của United Airlines - Ảnh: Getty Images

Tờ People cho biết người phát ngôn hãng hàng không United Airlines đã xác nhận với tờ báo này rằng máy bay đã quay trở lại San Francisco sau một vụ va chạm với chim. Hãng hàng không cho biết chuyến bay sau đó đã đổi máy bay và tiếp tục khởi hành theo đúng kế hoạch.

Đây là sự cố mới nhất của United Airlines trong những tuần gần đây. Ngày 16/3, một chuyến bay của hãng hàng không này từ San Francisco đến Oregon bị mất một tấm panel, nhưng chỉ được phát hiện sau khi đã hạ cánh an toàn.

Ngày 14/3, chiếc Airbus A320 của hãng bay cất cánh từ sân bay quốc tế Dallas Fort Worth cũng gặp sự cố rò rỉ thủy lực trước khi hạ cánh tại San Francisco.

Ngày 9/3, một chiếc Airbus A320 khác, hành trình từ sân bay quốc tế Chicago O’Hare đến Salt Lake City, cũng đã phải quay đầu lại điểm xuất phát sau khi gặp vấn đề bảo trì.

Ngày 8/3, một chuyến bay khác của hãng từ San Francisco đến Mexico đã phải chuyển hướng đến Los Angeles do sự cố thủy lực.

Ngày 7/3, máy bay Boeing 777 của United Airlines cất cánh từ San Francisco để đến Osaka (Nhật Bản) đã phải hạ cánh khẩn cấp tại sân bay quốc tế Los Angeles do mất một lốp.

Ngày 4/3, một chiếc Boeing 737-900 của hãng này cất cánh từ sân bay quốc tế George Bush ở Houston đã phải quay trở lại và hạ cánh khẩn cấp sau khi một trong những động cơ của máy bay này bốc lửa vì màng bọc kiện hàng.

Trước loạt sự cố liên tiếp, ngày 18/3, Giám đốc điều hành của United Airlines, ông Scott Kirby đã đưa ra một tuyên bố nói rằng: “An toàn của khách hàng là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Thật không may, trong vài tuần qua, hãng hàng không của chúng tôi đã gặp phải một số sự cố, nhắc nhở chúng tôi cần chú trọng hơn về vấn đề an toàn. Hãng đang xem xét từng trường hợp cụ thể để hiểu điều gì đã xảy ra và thông qua đó để cung cấp thông tin cho quá trình đào tạo về an toàn của chúng tôi cho tất cả các nhóm nhân viên”.

Ngày 22/3, Phó chủ tịch phụ trách an toàn doanh nghiệp của United Airlines Sasha Johnson cho biết FAA đang tăng cường giám sát hãng hàng không này sau loạt sự cố trên.