Mexico: Ít nhất 224 người chết sau động đất mạnh 7,1 độ richter

(VOH) - Số người thiệt mạng dự kiến ​​sẽ tăng sau khi trận động đất mạnh 7,1 độ richter xảy ra gần thành phố Mexico, phá hủy nhiều tòa nhà và khiến khoảng 224 người thiệt mạng.

Theo thống kê, số người thiệt mạng cao nhất là ở bang Morelas - ít nhất 55 người chết; 49 người thiệt mạng ở thành phố Mexico, 32 người chết ở tiểu bang Puebla.

Các quan chức chính phủ cho biết, có ít nhất 21 trẻ em và một số người lớn đã chết tại một trường tiểu học ở thành phố do trường bị sụp đổ một phần. 500 lính và thủy quân lục chiến vẫn đang tìm kiếm các học sinh và nhân viên mất tích.

Tình nguyện viên và lực lượng cứu hộ tìm kiếm học sinh bị mắc kẹt trong trường học bị sập (Ảnh: AP)

15 người khác thiệt mạng khi một nhà thờ trên sườn của một ngọn núi lửa sụp đổ. Ngọn núi lửa có một đợt phun trào nhỏ sau trận động đất.

Trận động đất cách thành phố Mexico 120 km. Do hậu quả khủng khiếp của trận động đất, hơn 40 tòa nhà ở thành phố Mexico đã sụp đổ; các nhân viên cứu hộ không ngừng tìm kiếm những người sống sót suốt 24/24.

Người Mexico ở khu vực Condesa mang xô, cùng các tình nguyện viên dọn dẹp đống đổ nát của một nhà và tìm kiếm người bị mất tích - ngày 19/09/2017 (Ảnh: Getty Images)

Bộ trưởng Nội vụ Liên bang, ông Miguel Angel Osorio Chong nói, nhà chức trách đã có báo cáo về những người có thể vẫn đang bị mắc kẹt trong các tòa nhà bị sập. Trong đó có khoảng 100 người bị mắc kẹt trong một nhà máy dệt may.

Ông Miguel nói rằng, nỗ lực tìm kiếm chậm vì sự mỏng manh của đống đổ nát: “Thời gian chống lại chúng tôi".

Tại một địa điểm, phóng viên đã nhìn thấy những người xem vui mừng khi một người phụ nữ được kéo từ đống đổ nát. Tuy nhiên, những người cứu hộ ngay lập tức kêu gọi im lặng để họ có thể lắng nghe những người khác có thể bị mắc kẹt bên trong.

Người bị thương được điều trị tại bệnh viện (Ảnh: Twitter/Joshua Partlow)

Một cây cầu bị gãy sau động đất (Ảnh: Twitter/Yazmin Jalil)

Sự tận tình của tình nguyện viên và người dân gợi nhớ người Mexico về việc những người dân thường tự giúp đỡ nhau sau trận động đất năm 1985 - do thời điểm đó thiếu vắng sự phản ứng của chính phủ và người dân buộc phải tự bảo vệ mình, theo The Guardian.

Hình ảnh hỗn loạn và đổ nát trong động đất (Nguồn: The Guardian)