Chờ...

Một cảnh sát Anh bị buộc tội khủng bố liên quan đến Hamas

VOH - Một sĩ quan cảnh sát Anh đã bị cáo buộc tội danh khủng bố vì lan truyền hình ảnh có nội dung hỗ trợ cho nhóm vũ trang Hồi giáo Hamas. Ở Anh, Hamas bị liệt vào danh sách các tổ chức khủng bố.

Theo thông cáo của Cơ quan Cảnh sát chống khủng bố vùng Đông Bắc, viên cảnh sát trên bị bắt vào tháng 11 năm ngoái, có tên Mohammed Adil, 26 tuổi và đến từ thành phố Bradford ở phía bắc của Anh. 

Sau cuộc điều tra Cơ qua Chống khủng bố Anh, Mohammed Adil đã bị cáo buộc tội danh khủng bố. Văn phòng độc lập giám sát hành vi cảnh sát (IOPC) cho biết quá trình điều tra tập trung vào các tin nhắn trên ứng dụng WhatsApp của đối tượng. Vụ án hiện đã được chuyển đến các công tố viên. 

“Ngày 30/4, Mohammed Adil, 26 tuổi, đã bị cáo buộc tội danh liên quan đến hai hành vi lan truyền hình ảnh có nội dung ủng hộ tổ chức trong danh sách cấm, cụ thể ở đây là Hamas. Điều này đã vi phạm Điều 13 của Bộ luật Chống Khủng bố.

Các hành vi phạm tội thực hiện vào khoảng tháng 10 và tháng 11/2023”, trích thông cáo của IOPC. 

Nghi phạm Adil đã bị đình chỉ công tác tại Sở Cảnh sát Tây Yorkshire và theo lịch sẽ có mặt tại Tòa Sơ thẩm London Westminster vào thứ Năm tuần này.

_methode_times_prod_web_bin_a79b0fbc-c40e-4502-8f8d-87f210d50937
Ảnh minh họa

Kể từ khi xảy ra cuộc tấn công quy mô lớn của Hamas vào lãnh thổ Israel hôm 7/10, cảnh sát Anh đã bắt giữ và buộc tội một số người tham gia các cuộc biểu tình ủng hộ Palestine ở London vì có hành vi thể hiện sự ủng hộ đối với Hamas.

Các lực lượng chống khủng bố ở Anh cũng cho biết cũng xuất hiện lượng lớn các nội dung ủng hộ và đề cập đến Hamas trên các nền tảng trực tuyến.