Chờ...

Mưa lớn do bão Doksuri khiến đường phố Bắc Kinh ngập nặng

VOH - Trung Quốc ghi nhận 2 trường hợp tử vong do bão Doksuri ở Bắc Kinh và 2 trường hợp tử vong khác ở tỉnh Liêu Ninh phía đông bắc của nước này.

Tại khu vực ngoại ô phía tây thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc ngày 31/7 ghi nhận hình ảnh nhiều ô tô bị cuốn trôi do mưa lớn không ngừng từ cuối tuần, biến đường phố thành sông, khiến hai người chết và hàng trăm người mắc kẹt.

Trước đó ngày 28/7, bão Doksuri đổ bộ vào Trung Quốc, là một trong những cơn bão mạnh nhất tấn công nước này trong nhiều năm nay. Ngày 29/7, bão Doksuri quét qua tỉnh Phúc Kiến và hướng về phía thủ đô Bắc Kinh.

Mưa lớn do bão Doksuri khiến đường phố Bắc Kinh ngập nặng 1

Bão Doksuri gây lũ lụt ở tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc. Bão Doksuri - một trong những cơn bão mạnh nhất trong nhiều năm đã khiến 4 người thiệt mạng ở Trung Quốc - Ảnh: Internet

Hơn 27.000 người được sơ tán khỏi các khu vực có nguy cơ cao tại Bắc Kinh, 20.000 người khác tại tỉnh Hà Bắc lân cận cũng được yêu cầu di tản.  Lực lượng cứu hộ phát hiện hai thi thể trong mương nước tại quận Môn Đầu Câu, Bắc Kinh.

Theo ứng dụng Flightmaster, hai sân bay tại Bắc Kinh đã hủy hơn 200 chuyến bay và hoãn gần 600 chuyến khác.

Mưa lớn do bão Doksuri khiến đường phố Bắc Kinh ngập nặng 2

Xe ô tô trong dòng nước lũ tại quận Môn Đầu Câu - Ảnh: REUTERS

Hôm nay, 9 quận của Bắc Kinh đã đặt trong tình trạng báo động đỏ mưa bão. Những trận mưa lớn xối xả đã khiến một số tuyến đường sắt và đường cao tốc ở Bắc Kinh phải đóng cửa tạm thời, học sinh được nghỉ học và người dân được khuyến cáo ở trong nhà.

Cảnh báo đỏ - cảnh báo cao nhất cho mưa lớn được ban hành tại khu vực miền bắc Trung Quốc, bao gồm thủ đô Bắc Kinh.