Chờ...

Mưa lũ tại Nhật Bản: 2 người chết, nhiều người mất tích

NHẬT BẢN - Tờ Kyodo News đưa tin vào ngày 26/7, ít nhất 2 người được báo cáo đã tử vong và nhiều người mất tích sau khi mưa lớn trút xuống khu vực đông bắc Nhật Bản, gây ra lũ lụt và lở đất.

Ông Yoshio Sato (86 tuổi) bị nước sông Omono ở tỉnh Akita cuốn trôi và được tìm thấy đã chết, trong khi một người đàn ông khác được báo cáo mất tích tại một công trường xây dựng ở Yuzawa - cùng tỉnh.

Hai cảnh sát ở độ tuổi 20 tại tỉnh Yamagata mất tích sau khi bị cuốn trôi trên xe cảnh sát, nhưng một người đã được tìm thấy và xác nhận đã tử vong.

nhat-ban-lu-lut-260724
Bức ảnh chụp từ máy bay của Kyodo News vào ngày 26/7/2024 cho thấy những ngôi nhà bị ngập trong nước lũ sau trận mưa lớn ở Tozawa, tỉnh Yamagata, đông bắc Nhật Bản - Ảnh: Kyodo
nhat-ban-lu-lut-260724-1
Bức ảnh chụp ngày 26/7/2024, tại Sakata thuộc tỉnh Yamagata, đông bắc Nhật Bản cho thấy nước sông Arase dâng cao sau trận mưa lớn - Ảnh: Kyodo

Theo chính quyền địa phương, tại Tozawa, Yamagata, khoảng chục người đã được Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản và chính quyền tỉnh giải cứu sau khi ngôi làng bị ngập và cô lập.

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản đã hạ cấp cảnh báo mưa lớn tại 6 thành phố ở tỉnh Yamagata nhưng vẫn tiếp tục cảnh báo về lũ lụt và lở đất.

"Chúng tôi đã điều động Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản (SDF) để thực hiện các hoạt động cứu trợ thiên tai. Chúng tôi sẽ tiếp tục thu thập thông tin và áp dụng mọi biện pháp có thể", Thủ tướng Fumio Kishida phát biểu tại một cuộc họp của các quan chức chính phủ.

Cơ quan Cảnh sát Quốc gia đã thành lập văn phòng ứng phó khẩn cấp vào sáng sớm 26/7.

Dịch vụ tàu cao tốc Yamagata Shinkansen giữa ga Yamagata và Shinjo đã bị tạm dừng do mưa lớn, dự kiến ​​hoạt động sẽ dừng đến hết ngày 27/7.