Mumbai chính thức ban hành lệnh cấm chụp ảnh tự sướng

(VOH) - Theo CNN, Chính quyền thành phố Mumbai, Ấn Độ vừa chính thức ban hành lệnh cấm chụp ảnh tự sướng (selfie) và đẩy mạnh tuần tra để ngăn ngừa số người tử vong liên quan đến hành động này.

Hai thanh niên chụp ảnh tự sướng tại Mumbai (Ảnh: BBC)

Chính quyền gọi đây là một cuộc chiến mới nhằm chống lại tình trạng chết vì “selfie”.

Thống kê mới đây cho thấy, Ấn Độ đứng đầu danh sách về tử vong do chụp ảnh tự sướng. Trong số 49 trường hợp tử vong hơn 3 năm qua trên toàn thế giới, Ấn Độ có tới 19 trường hợp, chiếm gần 40%.

Trong tháng 1/2016, một thiếu niên ở thành phố Chennai thiệt mạng khi cố gắng chụp ảnh tự sướng ngay phía trước một đoàn tàu đang lao tới. Một cô gái 18 tuổi cũng bị ngã và chết đuối trên biển, do cố chụp ảnh selfie tại pháo đài Bandstand ở Mumbai. 

Hai thiếu niên khác chết đuối vào hôm 22/2 khi trèo lên 1 tảng đá để tự chụp ảnh, rồi trượt chân rơi xuống nước - trong một chuyến dã ngoại tại Bhiwandi.

Chính quyền Mumbai đã thiết lập 16 khu vực cấm ảnh selfie, trong đó có nguy cơ cao là ven biển, không có rào chắn và tay vịn – nơi những người trẻ tuổi thích khám phá và chụp hình những tấm hình độc đáo.

Động thái được cho là những nỗ lực của chính quyền để hạn chế việc sử dụng gậy chụp ảnh tự sướng phổ biến tại các điểm du lịch nổi tiếng, đồng thời tránh những tai nạn đáng tiếc do hành động này gây ra.