Chờ...

Mỹ cáo buộc Iran tấn công mạng vào chiến dịch tranh cử của ông Trump và bà Harris

VOH - Ngày 19/8, Mỹ cáo buộc Iran tiến hành các hoạt động tấn công mạng nhằm vào chiến dịch tranh cử của hai ứng viên Tổng thống là ông Donald Trump và bà Kamala Harris.

Phía Mỹ cũng cáo buộc các cuộc tấn công mạng của Iran cũng nhằm vào người dân Mỹ, với mục tiêu gây kích động và bất hòa chính trị. 

Cục Điều tra Liên bang My (FBI), Văn phòng Giám đốc tình báo Quốc gia và Cơ quan An ninh mạng và cơ sở hạ tầng (CISA) - đơn vị chịu trách nhiệm bảo vệ và giám sát hệ thống máy tính của chính phủ Mỹ đã ra thông cáo chung cho biết:

“Chúng tôi đã quan sát các hoạt động ngày càng táo tợn của Iran trong cuộc bầu cử lần này".

Cộng đồng tình báo Mỹ cho rằng Iran đã tiến hành các chiến dịch tác động đến quan điểm của người dân Mỹ trên môi trường Internet, nhằm kích động sự chia rẽ chính trị vốn ngày càng sâu sắc tại đất nước này. 

4KM50IB_BeFunky_collage_1_jpg
Ông Donald Trump và bà Kamala Harris - Ảnh: AFP

Theo nội dung thông cáo, các điệp viên Iran có thể đã sử dụng các công cụ truyền thông xã hội và nhiều phương tiện khác để tiếp cận và tấn công vào các cá nhân quan trọng trong chiến dịch tranh cử của cả hai đảng Dân chủ và Cộng hòa, cụ thể là hai ứng viên Kamala Harris và Donald Trump. 

Thông cáo xác nhận các cáo buộc mà đội ngũ chiến dịch tranh cử của ông Trump đưa ra hồi đầu tháng này, cho rằng Iran đã tấn công một trong những trang web của chiến dịch, chiếm đoạt và phát tán nhiều tài liệu nội bộ. FBI cũng đã vào cuộc điều tra vụ việc.

Vào thời điểm đó, ông Trump khẳng định Iran "chỉ lấy được các thông tin đã được công bố công khai".

Phái đoàn Iran tại Liên Hiệp Quốc đã bác bỏ các cáo buộc của Mỹ, chỉ trích những kết luận trên "vô căn cứ và không có gì chứng minh. Như chúng tôi từng tuyên bố trước đây, Cộng hòa Hồi giáo Iran không có ý định hay động cơ can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.”