Mỹ gia hạn lệnh cấm công dân du lịch đến Triều Tiên

(VOH) - Lệnh cấm du lịch được áp đặt vào tháng 9/2017 sau cái chết của Otto Warmbier, một sinh viên người Mỹ bị giam giữ tại Triều Tiên và tử vong không lâu sau khi trở về nhà trong trạng thái hôn mê.

Hãng Yonhap ngày 20/8 dẫn nguồn từ Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo về việc gia hạn lệnh cấm công dân đến Triều Tiên thêm một năm, đồng thời cho rằng “vẫn còn nguy cơ nghiêm trọng đối với công dân Mỹ trong việc bị bắt và giam giữ lâu dài”.

cấm công dân du lịch, Mỹ gia hạn, Triều Tiên

Tượng đài cố Chủ tịch Triều Tiên Kim Nhật Thành và cố lãnh đạo Kim Jong-il. (Nguồn: Reuters)

Lệnh cấm du lịch được áp đặt vào tháng 9/2017 sau cái chết của Otto Warmbier, một sinh viên đại học người Mỹ bị giam giữ tại Triều Tiên và tử vong không lâu sau khi trở về nhà trong trạng thái hôn mê.

Nhà báo và những người thực hiện nhiệm vụ nhân đạo có thể được miễn trừ.

Biện pháp trên đã được gia hạn lần thứ nhất vào năm 2018. Với quyết định mới được ban hành, lệnh cấm du lịch Triều Tiên sẽ kéo dài tới ngày 31/8/2020.

Mới đây, Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo những công dân nước ngoài từng đến Triều Tiên trong khoảng thời gian từ tháng 3/2011 đến nay sẽ mất ưu đãi miễn thị thực (nếu có) khi vào Mỹ.

Trong một diễn biến khác, Yonhap đưa tin chuyến thăm của Đặc phái viên Mỹ về Triều Tiên Stephen Biegun đến Hàn Quốc dẫn đến nhiều đồn đoán về cuộc gặp sắp tới giữa ông và các quan chức Triều Tiên tại biên giới liên Triều vào tuần này.

Ông Biegun đến Seoul vào ngày 20/8 khi cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Hàn Quốc kết thúc, cũng là ngày Bình Nhưỡng trước đó nói rằng sẽ sẵn sàng khởi động lại đối thoại với Washington.